Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin, trong cuộc thử nghiệm hệ thống vũ khí chiến lược dưới nước từ ngày 4 – 7/4, mẫu vũ khí tấn công mới có tên gọi Haeil-2 (Sóng thần) đã di chuyển 1.000km dưới nước trong 71 giờ, 6 phút và nhắm bắn trúng mục tiêu mô phỏng thành công.

Hình ảnh do KCNA đăng phát về cuộc thử nghiệm hệ thống vũ khí chiến lược mới dưới nước của Triều Tiên từ ngày 4-7/4/2023. 

“Cuộc thử nghiệm đã chứng minh độ tin cậy hoàn hảo của hệ thống vũ khí chiến lược mới dưới nước và khả năng tấn công chí mạng của nó”, trích bản tin hôm nay (8/4) của KCNA.

Theo Reuters, động thái diễn ra hơn một tuần sau khi Bình Nhưỡng tiết lộ một hệ thống vũ khí tấn công dưới nước, có khả năng mang đầu đạn hạt nhân mới khác có tên "Haeil-1". Nhà chức trách Triều Tiên cho biết, Haeil-1 được thiết kế để thực hiện các cuộc tập kích bí mật trong vùng biển của đối phương.

Triều Tiên đã tăng cường các hoạt động quân sự trong những tuần gần đây nhằm phô diễn sức mạnh và phản đối việc Mỹ và Hàn Quốc tiếp tục tập trận chung trong khu vực.