Triều Tiên đã hoàn tất việc chuẩn bị cho vụ thử hạt nhân lần thứ bảy và có thể tiến hành bất cứ lúc nào”, hãng thông tấn Yonhap dẫn lời ông Lee Jong-sup nói tại Ủy ban Quốc phòng Quốc hội Hàn Quốc hôm nay (6/4).

Bên cạnh đó, Yonhap cũng dẫn một báo cáo cho rằng, vụ thử thứ bảy là cần thiết đối với Bình Nhưỡng để “xác minh công nghệ cuối cùng” nhằm sản xuất và triển khai hàng loạt đầu đạn hạt nhân.

Một vụ phóng tên lửa đạn đạo của Triều Tiên. Ảnh: AP

Theo Yonhap, trong trường hợp Triều Tiên tiến hành một vụ thử hạt nhân mới, Seoul và Washington sẽ triển khai “các biện pháp quân sự chung”. Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết, “các biện pháp quân sự chung” bao gồm một cuộc diễn tập về lực lượng quân sự sử dụng các thiết bị chiến lược của Mỹ.

Đồng thời, Hàn Quốc cũng tăng cường giám sát bãi thử hạt nhân Phungeri, nơi trước đó Triều Tiên tiến hành các vụ thử hạt nhân dưới lòng đất.

Tuy nhiên, theo phía Hàn Quốc, có nhiều ý kiến ​​khác nhau trong cộng đồng chuyên gia về thời điểm một cuộc thử nghiệm mới của Triều Tiên có thể diễn ra.

Một số chuyên gia cho rằng, Bình Nhưỡng không cần thêm vụ thử hạt nhân, vì họ đã thu thập đủ thông tin từ các vụ thử trước đó. Một số luồng ý kiến khác nhận định, Triều Tiên cần tiến hành một cuộc thử nghiệm để cải thiện công nghệ và phát triển thành công kho vũ khí hạt nhân chiến thuật.

Triều Tiên chưa đưa ra bình luận về thông tin trên.