Theo ông Trương Gia Bình, AI đã đóng một vai trò mới, một sứ mạng mới là nói chuyện với bệnh nhân để tìm hiểu xem họ đang ở trong trạng thái nào. Nhờ vậy, AI có thể phát hiện kịp thời các ca bệnh chuyển nặng, cần phải chuyển vào bệnh viện và cứu được tính mạng con người. 

"Trong đại dịch Covid-19 vừa qua, chúng tôi đã có 2,6 triệu cuộc gọi bằng AI như vậy. Đây là sứ mạng vẻ vang mà chúng tôi không ngờ FPT AI đã làm được.", ông Trương Gia Bình chia sẻ. 

{keywords}
Ông Trương Gia Bình - Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FPT.

Cụ thể, trong đợt dịch Covid-19 cao điểm hồi tháng 6 và 7 tại Bắc Giang, các trợ lý ảo của FPT đã tham gia hỗ trợ kiểm soát, sàng lọc và truy vết các ca nhiễm. 

Chỉ trong một ngày, chatbot đã thực hiện 120.000 cuộc gọi để truy vết, sàng lọc các ca bệnh. Số cuộc gọi này nếu để nhân viên y tế làm sẽ phải mất 60 ngày. Ông Trương Gia Bình cho rằng, những đóng góp của các trợ lý ảo đã góp phần giúp Bắc Giang trở thành "tỉnh xanh" trong vòng một tháng.

Theo người đứng đầu tập đoàn FPT, để chiến thắng được dịch bệnh, chúng ta chỉ có một cách duy nhất là hành động nhanh hơn Covid-19. Công nghệ có thể làm được điều này. 

Chuyển đổi số trong đại dịch sẽ giúp cho các nhà chỉ huy ra được quyết định nhanh nhất nhờ có dữ liệu chính xác và kịp thời. “Chỉ có như vậy chúng ta mới đảm bảo được mục tiêu kép vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh chống dịch.”, vị lãnh đạo tập đoàn FPT chia sẻ. 

Trọng Đạt

Việt Nam - Nhật Bản hợp tác phát triển dự án ứng dụng AI và VR/AR

Việt Nam - Nhật Bản hợp tác phát triển dự án ứng dụng AI và VR/AR

Một công ty công nghệ Việt vừa trở thành nhà tư vấn phần mềm chiến lược cho tập đoàn công nghiệp lâu năm của Nhật Bản trong việc phát triển các dự án công nghệ cao.