Hãng tin RT dẫn bài đăng trên mạng xã hội của Thống đốc Sevastopol do Nga bổ nhiệm, ông Mikhail Razvozhaev viết rằng người dân sinh sống trên bán đảo Crưm cần bình tĩnh và chờ các cơ quan chức năng địa phương cập nhật thêm tin tức. 

Trụ sở Hạm đội Biển Đen đóng tại Sevastopol bị tấn công. Ảnh: Mil.in.ua

“Ít nhất một tên lửa Ukraine đã bắn trúng trụ sở Hạm đội Biển Đen nằm ở thành phố cảng Sevastopol, và gây ra hỏa hoạn. Cho tới nay, chúng tôi vẫn chưa có báo cáo sơ bộ thương vong về người và tài sản gây ra bởi vụ tấn công”, ông Razvozhaev viết trên Telegram.

Theo vị quan chức này, có khả năng một cuộc tấn công nữa sẽ xảy ra, đồng thời ông kêu gọi người dân “nên tránh xa khu vực trung tâm Sevastopol nằm gần trụ sở Hạm đội Biển Đen”.

Thông tin được trang quân sự Mil.in.ua công bố cho thấy, các lực lượng vũ trang Kiev có thể đã thực hiện vụ tấn công trên bằng khí tài Storm Shadow do Anh viện trợ hoặc tên lửa hành trình Neptune do nền công nghiệp quốc phòng Ukraine tự sản xuất.

Video: Mil.in.ua

Ukraine sắp nhận xe tăng M1 Abrams 

Hãng tin RT hôm nay cho biết, Tổng thống Mỹ Joe Biden trong cuộc hội đàm với người đồng cấp Ukraine Volodymyr Zelensky hôm 21/9 (giờ Washington DC) nói rằng các lực lượng vũ trang Kiev sẽ nhận được những chiếc xe tăng M1 Abrams đầu tiên trong những ngày tới.

“Trong tuần tới, những cỗ chiến tăng Abrams của Mỹ sẽ được chuyển giao cho Ukraine. Đồng thời, tôi đã phê duyệt cấu trúc hỗ trợ an ninh tiếp theo cho Kiev”, ông Biden nói. 

Theo RT, Washington vào đầu năm nay đã phê chuẩn việc viện trợ 31 xe tăng M1 Abrams cho Kiev. Nhưng tất cả những cỗ xe này đều thuộc biến thể cũ M1A1 và bị cắt giảm một số tính năng tác chiến. Bù lại, Mỹ gửi đạn uranium nghèo xuyên giáp cho quân đội Ukraine.