Theo Reuters, thông cáo cuối ngày 12/6 của quân đội Mỹ không tiết lộ nguyên nhân sự cố hay mức độ nghiêm trọng của các thương tích.

Trực thăng CH-47 Chinook của quân đội Mỹ đang làm nhiệm vụ ở Syria. Ảnh: Geo News

Tuy nhiên, Bộ Chỉ huy trung tâm (CENTCOM), cơ quan quản lý các binh sĩ Mỹ ở Trung Đông, cho biết 10 quân nhân đã được sơ tán đến các cơ sở chăm sóc cấp cao hơn bên ngoài khu vực. CENTCOM lưu ý không có báo cáo về hỏa lực của đối phương. Nhà chức trách đang điều tra nguyên nhân vụ việc.

Chính quyền tự trị do người Kurd đứng đầu ở đông bắc Syria và chính quyền trung ương Syria ở Damascus chưa phản hồi các yêu cầu bình luận về sự việc.

Hiện Mỹ đang triển khai khoảng 900 quân tại Syria, hầu hết ở phía đông để làm nhiệm vụ chống lại tàn dư của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng. Trong những năm gần đây, quân đội Mỹ ở đó liên tục trở thành mục tiêu tấn công của các tay súng được Iran hậu thuẫn.

Hồi tháng 3 năm nay, 25 quân nhân Mỹ đã bị thương trong các vụ đụng độ ở Syria. Trong sự cố này, một nhà thầu Mỹ đã thiệt mạng và một người khác cũng bị thương.

>>> Đọc tin quân sự thế giới trên báo VietNamNet 

Mỹ tuyên bố tiêu diệt thủ lĩnh IS ở Syria

Mỹ tuyên bố tiêu diệt thủ lĩnh IS ở Syria

Bộ Chỉ huy Trung tâm Mỹ (CENTCOM) thông báo, quân đội nước này tại Syria đã tiêu diệt một trong những thủ lĩnh của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, chịu trách nhiệm lên kế hoạch tấn công ở châu Âu.