Hãng tin Kyodo cho hay, Tướng Yasunori Morishita, Tham mưu trưởng của Lực lượng Phòng vệ Mặt đất Nhật Bản, cho biết chiếc trực thăng đa nhiệm UH-60JA, còn được gọi là Black Hawk, đã biến mất khỏi màn hình radar lúc 15h55 (giờ địa phương) gần đảo Miyako thuộc tỉnh Okinawa chỉ ít thời gian sau khi cất cánh. Theo kế hoạch, trực thăng sẽ trở lại đảo Miyako vào lúc 17h05. 

Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Nhật Bản đã điều động các tàu tuần tra đến vùng biển gần đó, và tìm thấy một xuồng cứu sinh dường như của Lực lượng Phòng vệ Mặt đất. Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Nhật Bản cho biết, chiếc phao được tìm thấy trong tình trạng bị gấp lại, và không có ai ở trên.

Trực thăng đa nhiệm UH-60JA của Lực lượng Phòng vệ Mặt đất Nhật Bản. Ảnh: Kyodo

Theo nguồn tin của Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Nhật Bản, vệt dầu và các vật thể bao gồm những thứ có thể là một phần cánh quạt của trực thăng cũng đã được tìm thấy ở vùng biển, nơi được cho là hiện trường vụ tai nạn.

Điều kiện thời tiết xấu không được báo cáo vào khoảng thời gian chiếc trực thăng bị mất tích.

Thủ tướng Kishida Fumio nói với các phóng viên ở Tokyo rằng: “Chúng tôi đang đặt ưu tiên hàng đầu cho tính mạng con người, và các hoạt động cứu hộ”.

Tính đến tháng 3/2022, Lực lượng Phòng vệ Mặt đất Nhật Bản có 40 trực thăng UH-60JA. Trực thăng này thường được sử dụng để vận chuyển bệnh nhân cấp cứu từ các đảo xa và các khu vực bị thiên tai.

Hai trực thăng tấn công Mỹ đâm vào nhau

Hai trực thăng tấn công Mỹ đâm vào nhau

Nondice L. Thurman, một phát ngôn viên của quân đội Mỹ cho biết, hai trực thăng tấn công HH-60 Black Hawak của quân đội nước này đã đâm vào nhau khi đang huấn luyện ở Kentucky vào 10h tối qua (29/3).