Hãng tin Bloomberg hôm 23/4 đưa tin, nguyên nhân khiến phi đội VH-92 Patriot chưa được dùng là do chúng có nguy cơ thiêu rụi bãi cỏ Nhà Trắng. Cụ thể, ống xả động cơ của chiếc VH-92 do công ty Sikorsky sản xuất thỉnh thoảng sẽ đốt cháy bãi cỏ, khi trực thăng hạ cánh. Vấn đề này đã được phát hiện từ năm 2018 dưới thời chính quyền của Tổng thống Donald Trump, nhưng cho tới nay vẫn chưa được khắc phục.
Do đó, những chiếc VH-92 mới chỉ được dùng để chở các quan chức Nhà Trắng và nhân viên Mật vụ, thay vì chở tổng thống. Ngoài ra, trực thăng cũng chỉ hạ cánh xuống bãi đáp cứng, thay vì bãi cỏ. Trong khi đó, các trực thăng VH-3D Sea King cũ hơn vẫn tiếp tục chuyên chở Tổng thống Joe Biden, và đáp xuống bãi cỏ phía nam của Nhà Trắng.
Phi đội trực thăng chuyên chở nhà lãnh đạo Mỹ gồm các mẫu VH-3D và VH-60N. Khi Tổng thống Mỹ ngồi trên trực thăng, phương tiện đó sẽ được gọi là Marine One.
Quân đội Mỹ muốn thay thế các mẫu trực thăng cũ này bằng hệ thống VH-92 mới theo chương trình trị giá 5 tỷ USD. Tập đoàn Lockheed Martin, công ty mẹ của Sikorsky, đã bàn giao 20 chiếc VH-92 cho quân đội Mỹ.
Văn phòng Trách nhiệm giải trình chính phủ (GAO) của Mỹ, đã đề cập trong báo cáo tháng 6/2020 về việc quân đội “vẫn chưa chứng minh được các trực thăng VH-92 mới có thể đáp ứng yêu cầu hạ cánh xuống bãi cỏ phía Nam của Nhà Trắng mà không gây ra thiệt hại”.
“Nhiệt từ bộ nguồn phụ và từ ống xả động cơ tiếp tục làm hỏng bãi cỏ trong các điều kiện nhất định”, GAO nhấn mạnh.
Vào đầu năm 2021, văn phòng kiểm tra và đánh giá hoạt động thuộc Bộ Quốc phòng Mỹ xác định thiệt hại chính là từ khí thải động cơ, khí thải từ bộ nguồn phụ, và chất lỏng từ trực thăng VH-92 xuống bãi cỏ.
Song trong báo cáo thường niên được công bố đầu năm nay, Lầu Năm Góc cho biết VH-92 "hoạt động hiệu quả”, nhưng không đề cập cụ thể đến vấn đề làm cháy bãi cỏ.