Khởi đầu thất vọng

Khi Dan Ashworth bắt đầu xuất hiện ở Carrington để chính thức đảm nhận vai trò GĐTT của MU, một trong những việc ông phải đối mặt là giải quyết tương lai Marcus Rashford.

Rashford MU.jpg
Rashford không hiệu quả trong 2 vòng vừa qua

Trong những ngày chuyển nhượng mùa hè 2024, Rashford nhiều lần được cho là có khả năng phải rời MU.

Rashford được chính MU đào tạo, niềm tự hào của CLB trong giai đoạn hậu Sir Alex Ferguson. Tuy nhiên, anh chưa bao giờ đạt đến tầm vóc một tiền đạo lớn.

Ở Rashford là phong độ thất thường và tâm lý không vững vàng. Mùa trước, cầu thủ 26 tuổi gây thất vọng khi chỉ ghi 7 bàn tại Ngoại hạng Anh.

Đóng góp hạn chế của Rashford, dù luôn được Erik ten Hag ưu ái, là nguyên nhân khiến MU có mùa giải kém nhất trong kỷ nguyên Premier League (từ 1992).

Ông chủ mới Sir Jim Ratcliffe đã làm viêc với Dan Ashworth để quyết định tiếp tục giữ Rashford ở lại. Đồng thời, CLB thông qua Ineos Sport để giúp cải thiện hiệu suất của cầu thủ này.

Sau 2 vòng Ngoại hạng Anh 2024-25, hiệu suất của Rashford gần như chưa có bất kỳ cải thiện như mong đợi của Sir Ratcliffe hay HLV Erik ten Hag. Anh vẫn rất kém, với những bước chân nặng nề, thiếu cảm giác bóng và tâm lý không tốt.

Rashford vẫn chưa hoàn thành được pha dứt điểm nào (không tính cú sút bị hậu vệ đối phương chặn), sau khi đá chính cả 2 trận vừa qua.

Ngoài ra, trong trận Siêu cúp Anh thua Man City trên loạt luân lưu, anh tung ra 3 pha dứt điểm nhưng không chính xác.

Rashford MU Brighton 2.jpg
Rashford hầu như không tham gia vào trận đấu

Màn trình diễn của Rashford kém hơn nhiều so với Amad Diallo hay tân binh Joshua Zirkzee - những người ghi bàn cho "Quỷ đỏ" tính đến thời điểm này. Anh cũng không có sự năng nổ như Garnacho.

Đánh thức bản năng

Phong độ kém trong mùa giải trước khiến Rashford bị Gareth Southgate gạt khỏi danh sách đội tuyển Anh tham dự EURO 2024.

Southgate đã rời tuyển Anh. Mặc dù vậy, HLV tạm quyền Lee Carsley cũng không quan tâm đến Rashford khi chuẩn bị cho các trận đấu UEFA Nations League 2024-25.

Lee Carsley đang có ý định thử nghiệm Noni Madueke trên hàng công, đồng nghĩa tương lai Rashford với "Tam sư" càng mờ mịt.

Không ai giúp Rashford, ngoại trừ chính anh tự mở cánh cửa trở lại tuyển Anh. Để làm được điều đó, trước hết cầu thủ người gốc Manchester phải vượt qua chính mình trong màu áo MU.

Trận đấu với Liverpool là cơ hội để Rashford thức tỉnh. Người hâm mộ MU đang chờ đợi bản lĩnh của "sát thủ" trong những trận cầu lớn.

Rashford MU.jpg
Rashford phải tự cứu mình

Rashford thường có thói quen ghi bàn trong các trận đấu lớn, với những đối thủ nằm trong nhóm "Big 6".

Cho đến nay, Liverpool là đối thủ yêu thích thứ 2 của anh trên mọi mặt trận, với 7 bàn. Chỉ có Leicester nhận nhiều bàn thua hơn (8).

Tính riêng mặt trận Premier League, Rashford có 5 bàn vào lưới Liverpool, ngang với Man City. Tottenham và Arsenal bị anh làm tung lưới 6 lần.

Chelsea cũng thường chịu tổn thương khi gặp Rashford. The Blues nhận 4 bàn thua ở Ngoại hạng Anh, trên mọi mặt trận là 6.

Đến lúc Rashford phải thức tỉnh bản năng của chính mình. Nếu không, sau giai đoạn nghỉ FIFA Days, anh có thể ngồi dự bị cho bộ ba Garnacho, Zirkzee và Amad Diallo.