Thăm dò dư luận mới nhất trên toàn nước Mỹ cho thấy, Hillary Clinton và Donald Trump đang "kẻ tám lạng người nửa cân" trên chặng đường đua vào Nhà Trắng.

Kết quả thăm dò của ABC News/The Washington Post công bố ngày 1/11 (giờ địa phương) cho thấy, Donald Trump tăng tốc nhanh chóng, dẫn trước nữ đối thủ đảng Dân chủ, ở tỷ lệ 46%-45%, với sai số 3 điểm phần trăm.

{keywords}
Ảnh: USA Today

Cũng theo kết quả thăm dò này, sự ủng hộ dành cho ứng viên Đảng Tự do Gary Johnson giảm xuống mức thấp mới, chỉ 3%. Ứng viên Đảng Xanh Jill Stein đạt 2%.

Lợi thế 1 điểm phần trăm của tỷ phú Trump so với cựu Ngoại trưởng Clinton có thể nói là không đáng kể về mặt thống kê. Tuy nhiên, điều đáng nói đây là lần đầu tiên Trump vượt lên dẫn đầu kể từ cuộc thăm dò của ABC/Post hồi tháng 5.

Nó được cho là sẽ mang lại hy vọng cho những người ủng hộ ứng viên Cộng hòa giữa lúc họ tin rằng triển vọng của ứng viên này trở nên sáng sủa hơn sau khi FBI tuyên bố mở lại cuộc điều tra vào bê bối email của Hillary Clinton.

Quyết định của FBI được đưa ra sau khi tìm thấy nhiều email trong máy tính của Anthony Weiner, người chồng đã li thân của nữ trợ lý lâu năm của Hillary Clinton, có thể liên quan đến việc Hillary dùng máy chủ cá nhân khi còn là Ngoại trưởng.

Hiện còn quá sớm để đánh giá tác động từ quyết định của FBI đến cuộc bầu cử ngày 8/11.

Trong khi đó, theo kết quả Poll of Polls của CNN, Hillary Clinton vẫn dẫn trước đối thủ, tính trung bình 5 cuộc thăm dò mới nhất qua điện thoại trên toàn Mỹ.

Kết quả thăm dò của ABC/Post cho thấy sự thờ ơ ở những người yêu mến nữ ứng viên Dân chủ. Chỉ 45% những người ủng hộ bà nói họ rất nhiệt tình ủng hộ bà, giảm 7% so với khi bắt đầu thăm dò, và thấp hơn 8 điểm so với mức độ nhiệt tình người ủng hộ Trump dành cho ông.

Thăm dò mới của ABC/Post được thực hiện trong các ngày 27-30, hỏi ý kiến qua điện thoại từ 1.128 người có thể đi bỏ phiếu.

Thanh Hảo

Trump rối rít cảm ơn trợ tá của Hillary

Donald Trump vừa lên tiếng cảm ơn trợ tá của đối thủ Hillary Clinton, người có chồng là tâm điểm điều tra của FBI dẫn tới việc phát hiện một loạt email mới của Hillary Clinton.

Hillary đắc cử, Bill Clinton được gọi là gì?

Danh xưng của Bill Clinton sẽ như thế nào nếu Hillary đắc cử? Đây là câu hỏi đã đeo bám Hillary suốt thời gian bà tranh cử.

Bầu cử Mỹ 2016: Sự kiện và con số

Tháng 1/2017, Mỹ - cường quốc số 1 thế giới - sẽ có tổng thống thứ 45 sau một chiến dịch vận động tranh cử kéo dài và vô cùng tốn kém.