Donald Trump đã có phản ứng sau khi chính quyền Barack Obama trừng phạt Nga với cáo buộc can thiệp vào bầu cử Mỹ năm 2016.

Chiều 29/12, Washington đã ban hành lệnh trừng phạt Moscow, áp dụng với 5 tổ chức và 4 cá nhân, trục xuất 35 nhà ngoại giao Nga, đóng cửa hai khu nhà của Nga ở Maryland và New York.

{keywords}
Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump

RT dẫn tuyên bố cùng ngày của ông Trump cho hay, nước Mỹ cần ‘tiến tới những điều lớn lao hơn và tốt đẹp hơn’. “Vì lợi ích của đất nước và người dân vĩ đại, tôi sẽ gặp gỡ các lãnh đạo tình báo vào tuần tới để cập nhật về tình hình thực tế” – ông Trump cho biết.

Trước đó một ngày, ông Trump cũng đưa ra bình luận về vấn đề thực thi các trừng phạt mà Mỹ nhằm vào Nga.

“Tôi nghĩ là chúng ta cần phải thu xếp ổn thỏa cuộc sống của mình. Tôi nghĩ rằng các máy tính đã khiến đời sống chúng ta phức tạp hơn rất nhiều. Toàn bộ thời kỳ máy tính đã làm cho không ai biết chính xác điều gì đang xảy ra. Chúng ta có tốc độ, có rất nhiều thứ, nhưng tôi không chắc là chúng ta có được an ninh mà chúng ta cần” – ông Trump trả lời phóng viên tại Florida hôm 28/12.

Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) và Trung tâm tích hợp truyền thông và an ninh mạng quốc gia Mỹ ra một báo cáo chung, trong đó nêu rõ những thông tin kỹ thuật liên quan tới các công cụ và cơ sở hạ tầng mà các cá nhân và cơ quan tình báo quân sự Nga sử dụng để can thiệp vào bầu cử.

Nga liên tục bác bỏ mọi cáo buộc của Mỹ về việc can thiệp vào bầu cử Tổng thống Mỹ 2016.

Trên thực tế, ông Trump có thể đảo ngược quyết định của người tiền nhiệm khi ông nhậm chức ngày 20/1/2017. Tuy nhiên, các quan chức cấp cao của Nhà Trắng cho rằng, hành động này có thể khiến ông Trump bị coi là nhượng bộ trước các lợi ích của Nga.

Lê Thu

Trump 'tấn công' Obama trên mạng xã hội

Trump 'tấn công' Obama trên mạng xã hội

Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump lại vừa dùng mạng xã hội "tấn công" Tổng thống đương nhiệm Barack Obama.

Lễ nhậm chức của Trump sẽ được bảo vệ chặt hiếm có

Lễ nhậm chức của Trump sẽ được bảo vệ chặt hiếm có

Một ủy ban hoạch định an ninh đã chuẩn bị xong kế hoạch bảo đảm an toàn cho lễ nhậm chức Tổng thống Mỹ của Donald Trump.

Trump – Obama đấu nhau chuyện thắng cử tổng thống

Trump – Obama đấu nhau chuyện thắng cử tổng thống

Tổng thống Barack Obama nói ông có thể sẽ giành được nhiệm kỳ 3 nếu được phép tranh cử lần nữa. Donad Trump ngay lập tức lên Twitter đáp trả "Không đời nào".

Tháp Trump cuống cuồng sơ tán vì gói tình nghi

Tháp Trump cuống cuồng sơ tán vì gói tình nghi

Cả tòa tháp của Tổng thống đắc cử Mỹ ở New York đã được sơ tán sau khi một gói tình nghi được phát hiện.