Khách sạn Ryugyong hình kim tự tháp ở Bình Nhưỡng là một trong những công trình kỳ lạ nhất thế giới, bởi nó được dự kiến là khách sạn cao nhất thế giới nhưng lại chưa đón một vị khách nào.


Gần 30 năm kể từ ngày khai móng, tòa tháp giờ đây hiện lên với dáng vẻ khác biệt giữa không gian Bình Nhưỡng. Tuy nhiên, chỉ có một tia sáng duy nhất phát ra từ nóc tòa nhà để cảnh báo máy bay.

{keywords}
Ảnh: iStock

Hàng ngày, người dân Bình Nhưỡng vẫn vội vã đến và đi khỏi một ga tàu điện ngầm gần đó. Nhưng họ gần như không bao giờ để ý đến tòa nhà cao 105 tầng này.

Theo AP, tháp Ryugyong bắt đầu được xây dựng từ năm 1987 và được dự định sẽ hoàn thành trong 2 năm. Vì nhiều nguyên nhân khác nhau, công trình này bị hoãn cho tới tận năm 1992 - năm khởi đầu một thập niên tồi tệ với Triều Tiên với hàng loạt trận hạn hán và thiếu thốn lương thực.

Sau 16 năm đình chỉ, việc xây dựng Ryugyong được bắt đầu lại vào năm 2008 nhờ khoản đầu tư 30 triệu USD từ tập đoàn viễn thông Ai Cập Orascom. Ngoại thất tòa nhà được hoàn thành vào năm 2011.

Hồi tháng 6/2012, Orascom thông báo dự kiến đến cuối năm này hoàn tất một phần của tổng diện tích sàn 360.000m2, cùng với nhiều căn hộ, văn phòng và các tiện ích khách sạn.

Thế nhưng đến nay, khách sạn vẫn chưa đi vào hoạt động và những gì diễn ra bên trong vẫn là một bí ẩn. Và điều đó có nghĩa là Ryugyong tiếp tục là tòa nhà không người lớn nhất thế giới.

Thêm một số hình ảnh về khách sạn Ryugyong:

{keywords}
Ảnh: AP
{keywords}
Ảnh: AP
{keywords}
Ảnh: Koryo Tours
{keywords}
Ảnh: Koryo Tours
{keywords}
Ảnh: Koryo Tours

Thanh Hảo