Tổng thống đắc cử Donald Trump dự định sẽ có cuộc gặp với cựu Thống đốc bang Massachusetts Mitt Romney, đề nghị một vị trí trong nội các.

Theo Independent, cuộc gặp này dường như nhằm gạt bỏ những bất đồng cơ bản giữa hai người nảy sinh trong quá trình ông Trump tranh cử Tổng thống.

{keywords}
Ông Mitt Romney

Ông Romney đại diện cho đảng Cộng hòa, tham gia tranh cử năm 2012, nhưng bị Barack Obama đánh bại.

Hồi tháng Ba, ông Romney đã có những phát biểu phản đối việc ông Trump ứng cử, và gọi ông Trump là ‘giả mạo’ và ‘gian trá’.

Tuy nhiên, CNN mới đây đưa tin rằng hai người sẽ gặp nhau vào Chủ nhật tới, để ‘thảo luận về việc tiến tới’ và có thể là một vai trò trong nội các ‘chính quyền Trump’.

NBC News trích lời một ‘nguồn tin gần gũi với Trump’ cho rằng vị Tổng thống đắc cử muốn đề nghị ông Romney làm Ngoại trưởng.

Trước đó, các nguồn tin khác dự đoán các ứng cử viên sáng giá cho vị trí ngoại trưởng có thể là cựu thị Trưởng thành phố New York Rudy Giuliani, Thống đống bang Nam Carolina Nikki Haley, và cựu Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc là John Bolton.

Ông Romney không hề ủng hộ việc ông Trump làm Tổng thống. Thay vào đó, ông ngầm thúc đẩy ứng cử viên của đảng thứ ba là Gary Johnson được phép đứng lên bục tranh luận.

Hồi tháng Sáu, ông Romney đã có lời cảnh báo rằng nếu ông Trump lên làm Tổng thống, đây sẽ là tương lai u ám cho những người da màu ở Mỹ.

Lê Thu

Bên trong căn hộ hơn 350 tỷ của ái nữ nhà Trump

Năm 2011, Ivanka đã chi 16 triệu USD (358 tỷ đồng) để mua căn hộ Upper East Side có thể ngắm toàn cảnh thành phố.

Kremlin 'ngóng' tín hiệu liên lạc với Trump

Kremlin đang chờ "các tín hiệu" từ đội ngũ của Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump để thiết lập các liên lạc với chính quyền tương lai ở Washington.

Hôm nay Trump công bố nhân sự nội các

Đội trợ lý của Tổng thống đắc cử Mỹ hé lộ, hôm nay (17//1), ông Donald Trump sẽ công bố loạt nhân sự đầu tiên cho nội các mới, dự kiến có cả cố vấn an ninh quốc gia.

Cảnh báo đáng sợ nếu Trump thất hứa

Nếu Donald Trump thất hứa, sự thất vọng ở những người ủng hộ ông sẽ dâng tràn.