Một nhóm biểu tình vừa tràn kín hành lang tòa nhà ở Washington DC, nơi đội ngũ tiếp nhận quyền lực của Tổng thống đắc cử Donald Trump đang chuẩn bị khởi đầu nhiệm kỳ của ông.

{keywords}
Ảnh: Reuters

Những hình ảnh ghi lại được cho thấy những người phản đối tập trung cả trong và ngoài tòa nhà GSA (Quản lý Các dịch vụ Chung). Đây là cuộc biểu tình do nhóm hoạt động Do Thái Mỹ IfNotNow (Nếu Không phải Bây giờ) tổ chức.

{keywords}
Ảnh: Twitter/Sam R Jewler

Những người tham dự đòi Chiến lược gia trưởng Nhà Trắng của Donald Trump là Stephen Bannon phải bị sa thải. Banon là Tổng giám đốc hãng thông tấn Breitbart News. Ông vừa bị Trung tâm Luật Tài sản miền Nam và Liên đoàn Chống Phỉ báng cáo buộc phân biệt chủng tộc và định kiến với người Do Thái.

{keywords}
Ảnh: Twitter/Rachels Roberts

Người biểu tình cầm các biểu ngữ "Sa thải Bannon" và "Kháng chiến Do Thái", và chia sẻ hình ảnh về sự kiện này trên các mạng xã hội.

{keywords}
Ảnh: Twitter/Rachels Roberts

{keywords}
Ảnh: Twitter/Alexis Goldstein

Trước đó, nhóm biểu tình đã tập trung bên ngoài văn phòng Liên đoàn Do Thái Bắc Mỹ kêu gọi tổ chức này lên tiếng phản đối Bannon.

Thanh Hảo

Hôm nay Trump công bố nhân sự nội các

Đội trợ lý của Tổng thống đắc cử Mỹ hé lộ, hôm nay (17//1), ông Donald Trump sẽ công bố loạt nhân sự đầu tiên cho nội các mới, dự kiến có cả cố vấn an ninh quốc gia.

Trump chưa lên, Putin đã thắng thế

Nga đang tranh thủ khoảng trống trong chuyển giao quyền lực tại Mỹ, để giành ưu thế vượt trội trên chiến trường Syria.

Trump sẽ bị đại cử tri lật?

Hai thành viên Đại cử tri Đoàn vừa kêu gọi các đồng nghiệp hãy vô hiệu hóa kế quả bầu cử ngày 8/11 giữa lúc hàng triệu người Mỹ đã ký đơn kêu gọi các đại cử tri bỏ phiếu cho Hillary Clinton. 

Tuyên bố bất ngờ của Triều Tiên về Donald Trump

Lần đầu tiên một quan chức ngoại giao cấp cao của Bình Nhưỡng phát biểu liên quan tới chiến thắng của ông Donald Trump trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ.

Giải mã nghệ thuật Trump "làm lành" với Putin

Điều gì đang diễn ra giữa Vladimir Putin và Donald Trump? Câu hỏi đó đã phủ bóng cuộc bầu cử Mỹ.


Ảnh: Reuters