Có thông tin nói rằng, vào ngày 12/7, có đến 95% khả năng là ứng viên Donald Trump sẽ công bố chọn Thống đốc Indiana Mike Pence vào vị trí liên danh tranh cử.


Theo báo Politicus USA, nếu thông tin trên là đúng, thì điều này sẽ mang lại cho ứng viên Tổng thống của đảng Dân chủ Hillary Clinton một cơ hội không thể tốt hơn.

{keywords}
Donald Trump và Hillary Clinton

Trước đó, báo Washington Times đưa tin, Thống đốc Indiana Mike Pence là người ít được biết đến nhưng có uy tín trong các tầng lớp thuộc Đảng Cộng hòa. Ông có "khả năng tới 95%" được Donald Trump chọn làm ứng viên Phó tổng thống cùng tranh cử vào Nhà Trắng.

Nguồn đưa ra nhận định này là các thành viên đảng Cộng hòa có quan hệ gần gũi với chiến dịch tranh cử của ứng viên Donald Trump và với Thống đốc Pence.

Cái tên Mike Pence được "hé lộ" từ cách đây vài ngày, khi Chủ tịch Hạ viện Indiana Brian C. Bosma tìm kiếm lời khuyên tranh cử chức thống đốc từ luật sư James Bopp, một đại biểu của Indiana tại Hội nghị toàn quốc của đảng Cộng hòa và là một thành viên điều hành Hội nghị.

Theo Politicus USA, nếu Trump chọn Pence, đó là một tín hiệu cho thấy Trump vẫn đang chật vật trong việc thống nhất đảng Cộng hòa. Thống đốc Indiana không nổi tiếng. Những cử tri Mỹ biết đến ông này, có chăng là bởi dự luật "tự do tín ngưỡng" của ông, với nội dung phân biệt đối xử người đồng tính luyến ái ở Indiana.

Do đó, nếu cái tên Pence được nhiều người biết đến hơn nữa, thì rất có thể nó sẽ đẩy thêm cử tri về phía Hillary Clinton.

Thực tế là, một mẫu người Cộng hòa có thể giúp ích cho Donald Trump sẽ không muốn xuất hiện trên tấm vé của ông. Do vậy, ứng viên Tổng thống của đảng Cộng hòa buộc phải chọn một liên danh tranh cử, mà có thể do chính bà Hillary Clinton "đúc sẵn".

Pence là một thống đốc "bang đỏ" với thành tích chính trị cực đoan, có thể không giúp ích gì được cho Trump trên toàn quốc, hoặc với bất cứ một khu vực bầu cử trọng yếu nào. Trump muốn một ngôi sao liên danh tranh cử, nhưng ông có thể phải chọn Mike Pence.

Hillary Clinton hiện không có gì ràng buộc và có một loạt các lựa chọn "phó tướng". Ứng viên Dân chủ đã dựng lên "một cái bẫy" để Trump đưa ra quyết định sai lầm, đó là lựa chọn Pence. Và ứng viên Cộng hòa có thể sẽ "rơi tự do" vào cái bẫy ấy.

Thanh Hảo

Putin chọn Trump hay Hillary?

Vì Putin dường như sẽ tiếp tục nắm quyền cho đến năm 2024, nên chủ nhân mới của Nhà Trắng sẽ cần hợp tác được với ông, nhất là trong cuộc chiến chống khủng bố. 

Hillary bay nhờ Không lực 1, Trump vặn 'ai trả tiền?'

Việc Hillary Clinton cùng Barack Obama dùng chuyên cơ Không lực 1 dành cho Tổng thống Mỹ để đi vận động cử tri đã khiến đối thủ Donald Trump chất vấn "ai trả tiền?".

Trump sẽ không làm Tổng thống Mỹ nếu thắng cử?

Ứng viên đảng Cộng hòa đã cười tinh quái trước ý kiến ông sẽ không làm Tổng thống nếu giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tháng 11 tới.