Ứng viên Tổng thống của đảng Cộng hòa Donald Trump tuyên bố, Tổng thống Obama đã lập ra IS ở Iraq và Syria, và Hillary là người đồng sáng lập.

"IS tôn kính Tổng thống Obama", Trump nói trước những người ủng hộ tại một cuộc mít tinh diễn ra vào tối qua (10/8) tại Florida. "Ông ta chính là người lập ra IS, và Hillary là người đồng sáng lập".

Khi đề cập tới đương kim Tổng thống Mỹ, Donald Trump nói cả tên đệm của ông chủ Nhà Trắng là Barack Hussein Obama, cách gọi của những người coi ông Obama là một người Hồi giáo kín.

Theo The Hill, Trump cũng chỉ trích quyết định rút binh sĩ Mỹ khỏi Trung Đông và để lại một khoảng trống để IS có thể lấp vào đó.

"Mỹ đã gây ra một cơn cuồng nộ khắp Trung Đông. Thay vì cho phép để lại một lực lượng nhỏ, để giữ mọi thứ trong vòng kiểm soát, chúng ta lại rút đi. Sau đó, Obama tiến vào và gây ra một đống hỗn độn thay vì dọn dẹp. Chúng ta đã bị cười vào mặt trên khắp thế giới".

"Khủng bố Hồi giáo cực đoan, mọi người không muốn nói thế. Tổng thống của chúng ta từ chối dùng thuật ngữ đó. Hillary cũng vậy. Tuy nhiên, chúng ta có vấn đề thật sự với khủng bố Hồi giáo. Đó là khủng bố", Trump nói.

Tuần trước, Trump cũng đưa ra tuyên bố tương tự, và gọi Hillary là "người đồng sáng lập IS" và bà này nên nhận được giải thưởng của IS.

  • Hoài Linh

Loạt ảnh khỏa thân của vợ Trump bất ngờ lên báo

Những người ủng hộ ứng viên Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bày tỏ bất bình khi các tấm hình trần trụi của vợ tỷ phú này được đăng trên trang bìa của báo New York Post.

'Phó tướng' của Trump gây sốc với ảnh 'hồn ma'

Mike Pence, người được Donald Trump chọn liên danh, vừa vô tình tạo nên một cơn sốt trên internet khi đăng một tấm ảnh kinh dị trên Twitter.

Trump bị cáo buộc "dọa ám sát' Hillary

Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump vừa rơi vào một cuộc khủng hoảng mới khi bị cáo buộc "đe dọa ám sát" đối thủ Hillary Clinton.

Obama và Trump khẩu chiến gay gắt

Người đứng đầu nước Mỹ Barack Obama nói, ông thật sự nghi ngờ về khả năng làm Tổng thống của Donald Trump sau những sai lầm mới nhất của ứng viên này.

Donald Trump bị 'nhốt'

Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump cùng 9 người khác bị mắc kẹt trong một thang máy hỏng tại khách sạn Mining Exchange tại Colorado Springs.

Quần áo của con gái Trump sản xuất ở Việt Nam

Những món quần áo bán chạy nhất của thương hiệu Ivanka Trump, con gái ứng viên Tổng thống đảng Cộng hòa Mỹ Donald Trump, được sản xuất tại Việt Nam và Trung Quốc.

Donald Trump giành đề cử tổng thống của đảng Cộng hòa

Tỉ phú bất động sản Donald Trump đã chính thức giành được đề cử tổng thống của Đảng Cộng hòa vào tối 19/7 (20/7 giờ VN), Reuters đưa tin.