XEM CLIP:

Ngư dân Phạm Tuyển ở xã Bảo Ninh, TP Đồng Hới cho biết, trong chuyến đi biển vừa rồi, tàu cá mang số hiệu QB 91999 TS của anh vừa trúng một luồng cá nục lớn, thu về hơn 2,4 tỷ đồng.

Tàu cá QB 91999 TS của ngư dân Phạm Tuyển ở xã Bảo Ninh, thành phố Đồng Hới vừa trúng một luồng cá nục lớn  - Ảnh: Tr. Anh

Theo anh Tuyển, chuyến đi lần này kéo dài khoảng 20 ngày, thời tiết thuận lợi, tàu trúng luồng cá nục lớn nên các thuyền viên vô cùng phấn khởi, làm việc quên hết mệt nhọc.

"Với khoảng 250 tấn cá nục được bán với giá 10.000 đồng/kg nên tôi thu về được hơn 2,4 tỷ đồng, trừ đi chi phí tôi lãi gần 1,8 tỷ. Đây là chuyến ra khơi cực kỳ thắng lợi, tôi vẫn tiếp tục ra khơi bám biển", ngư dân Phạm Tuyển chia sẻ.

Ngư dân Phạm Tuyển cho biết, với 250 tấn cá nục anh thu về hơn 2,4 tỷ đồng, trừ chi phí lời khoảng 1,8 tỷ - Ảnh: Tr. Anh

Niềm vui của những ngư dân này nhân lên nhiều trong thời điểm khó khăn vì giá xăng dầu tăng cao, nhiều ngư dân dừng đi biển vì thua lỗ.

Ngư dân Nguyễn Hào Quảng (thuyền viên tàu cá QB 91999 TS) cho biết: "Đây là chuyến đi biển đáng nhớ nhất trong hơn 10 năm bám biển của tôi. Chưa bao giờ chúng tôi trúng được một luồng cá nục lớn như thế, lúc kéo lưới lên ai cũng vỡ òa sung sướng...”.

Sau khi tàu cập bến ở Cảng cá Nhật Lệ, các thương lái chờ sẵn để mua hết số cá nói trên.