Trang tin Sina sáng nay (21/7) dẫn lời phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Mao Ninh cho biết, cơ quan này đã nhận được nhiều thông tin liên quan tới cuộc tập kích tên lửa và UAV cảm tử do Nga tiến hành sáng 20/7 nhằm vào thành phố Odessa, Ukraine, đã gây hư hại cho bức tường và một số cửa sổ của tòa lãnh sự Trung Quốc.

Tòa lãnh sự Trung Quốc ở Odessa, Ukraine. Ảnh: Slovoidilo.ua

“Một vụ nổ đã xảy ra gần Tổng lãnh sự quán Trung Quốc tại Odessa. Sóng xung kích gây ra bởi vụ nổ đó đã làm rung chuyển các bức tường của tòa lãnh sự, và làm vỡ kính ở một số cửa sổ. Tuy nhiên, các nhân viên lãnh sự quán đã rời cơ sở này từ lâu, nên không có ai bị thương”, bà Mao nói.

“Chúng tôi sẽ theo dõi sát những diễn biến, tiếp tục duy trì liên lạc với các bên liên quan, cũng như thực hiện nhiều biện pháp cần thiết để đảm bảo sự an toàn cho các tổ chức và cá nhân Trung Quốc hoạt động ở Ukraine”, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc nói thêm.  

Trước đó trong bài đăng trên mạng xã hội Telegram cùng ngày, quan chức đứng đầu cơ quan quân sự Odessa Oleg Kiper cho biết, cuộc tập kích của Nga rạng sáng 20/7 đã gây nhiều thiệt hại cho cơ sở hạ tầng trong thành phố này, trong đó có cả Tổng lãnh sự quán Trung Quốc đặt ở Odessa.