Hãng tin RT dẫn nguồn truyền thông Trung Quốc cho biết, quân đội nước này tiến hành tập trận tại sáu khu vực xung quanh đảo Đài Loan (Trung Quốc) từ trưa nay (4/8) đến chiều ngày 7/8.

Dự kiến, những cuộc tập trận sẽ gây ảnh hưởng tới lộ trình của nhiều máy bay và tàu thủy đi gần hòn đảo này.

Một chiến hạm Trung Quốc tham gia tập trận. Ảnh: CGTN

Một số thông tin trước đó cho thấy, nội dung các cuộc tập trận bao gồm “diễn tập phong tỏa chung, tấn công đường biển và huấn luyện tác chiến trên mặt đất và trên không”. Đồng thời, những cuộc tập trận này cũng là dịp để phô diễn một số loại “vũ khí tiên tiến như tên lửa siêu thanh DF-17”.

“Dự kiến, các tên lửa của Trung Quốc được phóng trong cuộc tập trận sẽ lần đầu bay qua vùng trời Đài Loan”, thông cáo đăng trên tờ Thời báo Hoàn Cầu viết.

Theo RT, các cuộc tập trận được Trung Quốc tổ chức trong bối cảnh Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi vào ngày 2/8 đã có chuyến thăm tới Đài Loan trong khuôn khổ chuyến công du châu Á.

Video: CGTN

Trung Quốc tập trận bắn đạn thật, Đài Loan vội vã tìm đường bay khácChính quyền Đài Loan (Trung Quốc) đang đàm phán với Nhật và Philippines nhằm tìm các tuyến đường hàng không thay thế sau khi Bắc Kinh thông báo tập trận bắn đạn thật xung quanh hòn đảo.