Theo hãng thông tấn Reuters, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Uông Văn Bân hôm nay (21/2) cho biết chính phủ nước này đã áp lệnh trừng phạt đối với Lockheed Martin và Raytheon Technologies của Mỹ.

{keywords}
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Uông Văn Bân. Ảnh: Reuters

"Để bảo vệ chủ quyền và lợi ích an ninh của Trung Quốc, và phù hợp với các quy định của 'Đạo luật ngăn chặn trừng phạt nước ngoài', chính phủ Trung Quốc đã quyết định thực hiện các biện pháp đáp trả hành động của các công ty công nghệ quân sự của Mỹ là Lockheed Martin và Raytheon Technologies, từ lâu đã tham gia vào việc cung cấp vũ khí cho Đài Loan", ông Uông Văn Bân tuyên bố.

Phát biểu được đưa ra 2 tuần sau khi Mỹ duyệt bán lô thiết bị và dịch vụ trị giá 100 triệu USD cho Đài Loan. "Hợp đồng này gây tổn hại nghiêm trọng đến lợi ích an ninh Trung Quốc, cũng như quan hệ Trung - Mỹ và hòa bình, ổn định trên eo biển Đài Loan", ông Uông Văn Bân nói thêm.

>>> Đọc tin thế giới trên VietNamNet

Việt Anh

Australia cáo buộc Trung Quốc 'chiếu tia laser' vào trinh sát cơ

Australia cáo buộc Trung Quốc 'chiếu tia laser' vào trinh sát cơ

Thủ tướng Australia Scott Morrison cáo buộc Bắc Kinh có 'hành vi đe dọa', sau khi tàu hải quân Trung Quốc chiếu tia laser vào một trinh sát cơ của Australia hồi tuần trước.

Mỹ cáo buộc Trung Quốc làm tổn hại thương mại toàn cầu

Mỹ cáo buộc Trung Quốc làm tổn hại thương mại toàn cầu

Mỹ cáo buộc Trung Quốc không tuân thủ các cam kết với Tổ chức Thương mại thế giới (WTO), đồng thời khẳng định đang tìm cách thức mới chống các hoạt động thương mại sai trái của Bắc Kinh.