Ngày 19/11, ông Huỳnh Tấn Châu - Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Lương Văn Chánh (Phú Yên), cho biết, trường tặng quà cho 950 học sinh, mỗi em 50.000 đồng để liên hoan ngày 20/11. Số tiền trên từ nguồn xã hội hóa và của các cựu học sinh hỗ trợ.

xuanngoc-1.jpg
Học sinh Trường THPT Chuyên Lương Văn Chánh tổ chức liên hoan từ số tiền của trường tặng dịp 20/11. Ảnh: Huỳnh Tấn Châu.

Theo ông Châu, số tiền trên được Trường THPT Chuyên Lương Văn Chánh chuyển về từng lớp. Sau khi nhận tiền, các em học sinh đã tổ chức liên hoan với các giáo viên của mình vào hôm 18/11. Nhận món quà của nhà trường, học sinh tỏ ra rất bất ngờ.

Một nữ sinh lớp 10 chuyên hóa chia sẻ, lần đầu tiên em nhận được tiền của trường để liên hoan với thầy cô trong ngày này, nên đã mua bánh kẹo, trà sữa để cùng vui. “Hành động này khiến em thêm yêu quý ngôi trường mình đang theo học”, nữ sinh bày tỏ.

Ông Châu thông tin, mỗi khi tới Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, nhiều phụ huynh, học sinh luôn nghĩ tới việc tặng quà cho thầy cô, như một cách tri ân. Điều này tạo nên áp lực vô hình với các gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

hocsinh phuyen 1.jpg
Khoảnh khắc đáng yêu của học sinh Trường THPT Chuyên Lương Văn Chánh. Ảnh: Huỳnh Tấn Châu.

Là người có nhiều năm trong ngành giáo dục và trên vai trò quản lý, ông Châu cũng như các cộng sự không mong nhận quà vào những ngày này. Với họ, học sinh chăm ngoan, học giỏi là món quà lớn nhất. Ngoài ra, ông cho rằng, vào ngày này, nhà trường cũng nên có những hành động thiết thực để chia sẻ niềm vui với các em.

Vì thế, năm trước, trường đã lên ý tưởng tặng quà cho học sinh. Từ ý tưởng trên, lãnh đạo trường nhiều lần tổ chức bàn bạc với ban giám hiệu và được mọi người đồng thuận. Sau khi thống nhất, trường quyết định trích một khoản từ nguồn quỹ xã hội hóa để tặng mỗi học sinh 50.000 đồng.

Ngoài tặng quà cho học sinh, Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 năm nay, Trường Chuyên Lương Văn Chánh cũng trao học bổng cho 51 học sinh lọt vào đội tuyển dự thi học sinh giỏi quốc gia, mỗi suất trị giá 2 triệu đồng.

Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh đã có lịch sử gần 80 năm, là nơi đào tạo nhiều học sinh giỏi của tỉnh Phú Yên. Tại đây, những học sinh có hoàn cảnh khó khăn được miễn học phí, hỗ trợ đóng bảo hiểm từ nguồn quỹ xã hội hóa.