Sau khi bài viết về hoàn cảnh của em Nguyễn Văn Tùng Lĩnh (thôn Vĩnh Hội, xã Đức Lĩnh, huyện Vũ Quang, Hà Tĩnh) đỗ Đại học Y Hà Nội được đăng tải trên Báo VietNamNet, ông Phạm Tùng Sơn, Trưởng phòng Công tác học viên sinh viên (Đại học Y Hà Nội) đã ngay lập tức đưa ra thông tin để em Lĩnh cũng như các em học sinh khó khăn yên tâm nhập học tại trường.

Nguyễn Văn Tùng Lĩnh là học sinh giỏi cấp tỉnh, đỗ Đại học Y Hà Nội.

Ông Sơn cho biết, trường Đại học Y Hà Nội luôn là một trong những trường đại học y tế hàng đầu của nền giáo dục Việt Nam với bề dày lịch sử 120 năm, là nơi đào tạo ra thế hệ các y, bác sĩ với năng lực xuất sắc để đóng góp cho đất nước. Bởi điểm đầu vào của trường rất cao, thời gian học tập kéo dài với khối lượng kiến thức lớn, rất cần năng lực và sự chăm chỉ, cần cù nên thế hệ sinh viên hàng năm của trường luôn đạt chất lượng tốt.

"Chính vì thế, nhà trường luôn tìm cách thu hút nhân tài, đưa ra các chế độ để hỗ trợ tuyệt đối các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vẫn có thể yên tâm theo học. Chỉ cần các em cố gắng nỗ lực học tập, từ trước đến nay, nhà trường chưa từng để một em sinh viên nào phải bỏ học vì điều kiện kinh tế", ông Sơn nói.

Cụ thể, mỗi năm, nhà trường luôn dành ra 20 chỗ ở miễn phí hoàn toàn trong ký túc xá của trường (bao gồm cả Phân hiệu trường Đại học Y Hà Nội tại Thanh Hóa) cho 20 sinh viên (4 năm hoặc 6 năm). Trường cũng có chế độ miễn giảm học phí cho sinh viên theo quy định và quy chế chi tiêu nội bộ.

Ngoài ra, phòng công tác sinh viên của trường luôn tìm cách liên hệ, kêu gọi các nhà hảo tâm trao tặng học bổng cho các em sinh viên nghèo vượt khó, các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Nhiều nhà hảo tâm trong và ngoài nước đều tin tưởng nhà trường giúp tìm kiếm các trường hợp cụ thể để hỗ trợ thêm, động viên các em tiếp tục theo học.

Trường Đại học Y Hà Nội luôn quan tâm đến hoàn cảnh của các em sinh viên trong trường.

Hiện tại là 2 tuần đầu tiên của năm học mới, các em sinh viên năm nhất đang sinh hoạt công dân, trao đổi về tình hình bản thân. Trong khoảng thời gian này, em Nguyễn Văn Tùng Lĩnh cũng như các em sinh viên khác sẽ được nhà trường nắm bắt hoàn cảnh cụ thể, từ đó đưa ra hướng hỗ trợ cho các em được tốt nhất.

"Chúng tôi mong mỏi sẽ được đồng hành cùng báo chí để giúp đỡ các em sinh viên trường Đại học Y luôn tự tin, yên tâm tập trung theo đuổi quá trình học, từ đó trở thành những thế hệ bác sĩ tương lai có ích cho xã hội", ông Sơn cho hay.