Vừa qua Báo VietNamNet đã chuyển số tiền 82.034.000 đồng đến chị Trần Thị Kim Oanh, mẹ bé Trần Hoàng Thiện Nhân, là nhân vật trong bài viết: "Mẹ đơn thân đưa con 3 tháng tuổi đi khắp nơi tìm kiếm hy vọng sống".

Bạn đọc VietNamNet giúp đỡ bé Thiện Nhân hơn 82 triệu đồng.

Chị Oanh từng quen biết và chung sống với một người đàn ông. Tuy nhiên sau một thời gian, mâu thuẫn phát sinh, đến cuối năm 2022 thì người đó bỏ đi. Chị trở thành mẹ đơn thân, một mình gồng gánh nuôi con.

Tháng 2/2023, Thiện Nhân ra đời. Khi vừa tròn 1 tháng tuổi, con có biểu hiện tím tái, lịm dần. Qua đánh giá, bác sĩ xác định bé Nhân bị bệnh viêm phổi nặng, chuyển biến thành suy hô hấp, nguy cơ tử vong cao.

Một mình lầm lũi trong bệnh viện không có nổi 1 giấc ngủ ngon, thế nhưng điều khiến chị Oanh lo lắng nhất là trong túi chỉ còn vài trăm ngàn đồng. Mặc dù Nhân được bảo hiểm y tế hỗ trợ 100% chi phí điều trị nhưng quá trình nằm viện vẫn cần những loại thuốc ngoài danh mục bảo hiểm y tế, vượt ngoài khả năng lo liệu của chị Oanh.

Sau khi hoàn cảnh của bé Thiện Nhân được Báo VietNamNet chia sẻ, gia đình đã nhận được nhiều sự giúp đỡ từ các nhà hảo tâm. Đón nhận số tiền hơn 82 triệu đồng, chị Trần Thị Kim Oanh xúc động gửi lời cảm ơn đến Báo VietNamNet và các nhà hảo tâm.

“Mẹ con em vô cùng biết ơn mọi người. Trong lúc bế tắc không biết làm thế nào để có tiền đưa con đi bệnh viện điều trị thì may mắn được giúp đỡ số tiền lớn như thế. Số tiền này, em sẽ dùng để trang trải kinh phí chữa bệnh cho con sau này", chị nói.