Công an tỉnh Long An truy tìm 3 người gồm: Nguyễn Văn Miếng (57 tuổi, ngụ phường Trường Thọ, TP Thủ Đức, TP.HCM); Đào Kim Lân (56 tuổi, ngụ phường 9, quận 6, TP.HCM) và Đặng Đình Mạnh ( 55 tuổi, ngụ phường 15, quận Phú Nhuận, TP.HCM). Cả ba người này trước đây là luật sư tham gia bào chữa cho các bị cáo liên quan đến Tịnh thất bồng lai.

Luật sự Đặng Đình Mạnh bào chữa cho các bị cáo ở Tịnh Thất Bồng Lai. Ảnh: MĐ

Trước đó, Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Bộ Công an thông báo cho phía Công an tỉnh Long An về việc phát hiện 3 người trên có hành vi phát tán trên không gian mạng các đoạn video clip, những hình ảnh, lời nói, bài viết có dấu hiệu tội phạm "Lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân" theo Điều 331 Bộ Luật hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Long An thụ lý kiểm tra, xác minh tin báo và đã gửi giấy triệu tập nhiều lần 3 người này nhưng không đến để làm việc và không có lý do vắng mặt.

Qua công tác xác minh, công an phường nơi các đối tượng cư trú và thân nhân xác nhận hiện các đối tượng không có mặt tại địa phương, đi đâu, làm gì không rõ và không liên lạc được.

Một trong ba quyết định truy tìm người của Công an tỉnh Long An do có dấu hiệu phạm tội theo Điều 331 Bộ Luật hình sự.

Theo đó, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Long An đã ra quyết định truy tìm các đối tượng nêu trên để phục vụ công tác giải quyết tin báo về tội phạm.

Khi thấy các đối tượng truy tìm nêu trên, đề nghị thông báo ngay cho Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Long An (địa chỉ: số 46-48 Võ Văn Tần, phường 2, TP Tân An, tỉnh Long An; số điện thoại: 02723.989200) hoặc điều tra viên Huỳnh Hưng, số điện thoại: 0819.337337 để phối hợp giải quyết.