Nhằm tạo ra một thương hiệu truyền hình và nội dung số cạnh tranh với các nền tảng, dịch vụ truyền hình nước ngoài, tăng cường trải nghiệm người dùng đa nền tảng, FPT Play và Truyền hình FPT vừa chính thức công bố việc hợp nhất thành một thương hiệu duy nhất mang tên FPT Play.

FPT Play mới hiện cung cấp hơn 15.000 giờ nội dung gồm phim truyện, TV show và gần 200 kênh truyền hình trong nước, quốc tế. Bên cạnh đó kho nội dung FPT Play còn cung cấp các ứng dụng học tập online, rèn luyện tại nhà với huấn luyện viên chuyên nghiệp, ứng dụng sự kiện trực tuyến,... 

{keywords}
Truyền hình FPT và ứng dụng FPT Play bất ngờ hợp nhất.

Chia sẻ về quyết định này, ông Phạm Thanh Tuấn - Giám đốc Phát triển Kinh doanh FPT Telecom lý giải, việc hợp nhất 2 dịch vụ trên nhằm giúp người dùng có thể trải nghiệm dịch vụ truyền hình trên đa nền tảng, cả tivi, máy tính và smartphone. Quyết định này nhằm hướng tới việc phát triển một hệ sinh thái nội dung thịnh vượng. 

Đây là một bước đi đầy bất ngờ của nhà cung cấp dich vụ nội dung số này bởi FPT Play đang là một trong những ứng dụng OTT hàng đầu tại Việt Nam với khoảng 25 triệu người dùng, 36 triệu lượt tải ứng dụng. Với truyền hình FPT, đây là thương hiệu truyền hình Internet đã được xây dựng và phát triển từ lâu. 

Theo Báo cáo Digital Việt Nam 2021, người Việt từ 16 - 64 tuổi dành thời gian cho việc xem truyền hình nhiều hơn các hoạt động giải trí khác với khoảng 2 giờ 40 phút mỗi ngày. 

Xu thế này đã tạo tiền đề thúc đẩy các doanh nghiệp truyền hinh trong nước đầu tư hơn vào các trải nghiệm dịch vụ mới. Đây là một xu hướng tốt bởi nó sẽ giúp Việt Nam có được các nhà cung cấp dịch vụ nội dung số mạnh, đủ sức cạnh tranh với các nền tảng xuyên biên giới. 

Trọng Đạt

Tìm nút thắt để giải bài toán chuyển đổi số Việt Nam

Tìm nút thắt để giải bài toán chuyển đổi số Việt Nam

Kỹ năng số của người dân, năng lực đổi mới sáng tạo của doanh nghiệp và khả năng truy cập, chất lượng cũng như an ninh thông tin là những yếu tố quyết định liệu Việt Nam có thể bắt kịp và vượt các nước khác về chuyển đổi số.