Theo Defense Express, trong ngày 3/6, Thượng tướng Oleksandr Syrskyi - Tư lệnh Lục quân Ukraine đã tới gặp khu vực tiền tuyến gần Bakhmut. Tại đây, ông Syrskyi đã thảo luận về kế hoạch hành động sắp tới và trò chuyện cùng các binh sĩ.

Tư lệnh Lục quân Ukraine Oleksandr Syrskyi (phải) thăm tiền tuyến gần Bakhmut. Ảnh: DE

"Đối phương đang chịu tổn thất đáng kể ở Bakhmut, lực lượng phòng thủ của chúng ta vẫn đang tác chiến. Tôi đã thảo luận về các hành động tiếp theo với các chỉ huy đơn vị và trò chuyện với những người lính ở tiền tuyến. Với tôi, việc lắng nghe nguyện vọng và mong muốn của các binh sĩ là rất quan trọng", ông Syrskyi cho biết.

Nga cáo buộc Ukraine tập kích vùng Belgorod

Theo Avia-pro, trong ngày 3/6, quân đội Nga đã lên tiếng cáo buộc Ukraine liên tục pháo kích vùng Belgorod của nước này. Các cuộc tập kích khiến 8 người thương vong và nhiều cơ sở hạ tầng trong khu vực bị phá huỷ.

Một ngôi nhà tại vùng Belgorod bị hư hại vì pháo kích. Ảnh: Avia-pro

Nhà chức trách vùng Belgorod đã buộc phải ban hành lệnh giới nghiêm một phần tại khu vực thị trấn Shebekinsky. Trong thời gian giới nghiêm, các phương tiện giao thông dân sự bị cấm lưu thông tại một số cung đường để đảm bảo an ninh, lệnh cấm không áp dụng với xe công vụ.

Quân đội Ukraine tập luyện sử dụng xe tăng Abrams tại Đức

Theo Sky News, trong ngày 3/6, 200 trong số 400 binh lính Ukraine được chọn để huấn luyện sử dụng xe tăng Abrams đã tới Đức. Tại đây, họ sẽ được hướng dẫn cách vận hành và bảo dưỡng mẫu xe tăng M1 A1, thay vì mẫu M1 A2 như dự đoán trước đó. Quá trình huấn luyện sẽ kéo dài khoảng 10 tuần.

Xe tăng M1 A1 Abrams. Ảnh: SN

Chuyến gia phân tích quân sự Sean Bell cho biết, việc mẫu A1 được lựa chọn là do tốc độ bàn giao nhanh hơn và Washington cũng không muốn các công nghệ hiện đại của A2 rơi vào tay đối thủ. 31 chiếc xe tăng M1 A1 sẽ được vận chuyển tới Ukraine vào mùa Thu năm nay.

Công ty Đức mở trung tâm bảo dưỡng UAV tại Ukraine

Theo Militarnyi, trong ngày 3/6, công ty Quantum Systems của Đức đã mở cửa các trung tâm bảo dưỡng UAV của mình tại Ukraine. Các trung tâm này được dùng để bảo dưỡng và hỗ trợ quân đội Ukraine sử dụng sản phẩm một cách tối ưu nhất.

Bộ Quốc phòng Ukraine gần đây đã đặt hàng 300 UAV Vector do Quantum Systems sản xuất. Trước đó, Kiev cũng từng mua 105 UAV loại này vào tháng 1/2023 và 33 chiếc khác hồi tháng 8/2022. Vector là mẫu UAV trinh sát hiện đại, được tích hợp công nghệ AI, vận tốc tối đa 72 km/h và có thể hoạt động trong nhiều điều kiện thời tiết.