Trong loạt thông điệp đăng tải trên kênh Telegram hôm nay (2/6), Thống đốc Alexander Bogomaz cho hay, không ai bị thương trong các vụ pháo kích nhắm vào 2 ngôi làng Lomakovka và Novaya Pogoshch thuộc vùng Bryansk, gần biên giới với các vùng Chernihiv và Sumy thuộc Ukraine.

Thống đốc Alexander Bogomaz. Ảnh: Ukrainska Pravda

Tuy nhiên, theo ông, một ngôi nhà có 2 hộ gia đình đang chung sống ở Novaya Pogoshch và một ngôi nhà khác tại Lomakovka đã bị cháy vì trúng pháo kích. Các lực lượng cứu hộ đang nỗ lực dập lửa tại hiện trường.

Trước đó cùng ngày, Vasily Anokhin, quyền Thống đốc vùng biên giới miền tây Smolensk của Nga tuyên bố, 2 máy bay không người lái (UAV) đã tấn công các cơ sở nhiên liệu và năng lượng ở các làng Peresna và Divasy lúc khoảng 3h sáng theo giờ địa phương. Song, không có ai bị thương vong hoặc “tổn thất nghiêm trọng” trong sự cố.

Reuters và CNN cho biết không thể xác minh ngay lập tức các thông tin trên.

Phòng không Ukraine nói bắn hạ 30 tên lửa, UAV của Nga ở Kiev

Theo một quan chức cấp cao thuộc quân đội Ukraine, lực lượng phòng không nước này đã bắn hạ 30 tên lửa và UAV của Nga trên bầu trời thủ đô Kiev từ đêm 1/6 sang ngày 2/6.

Một tòa nhà ở Kiev bị hư hại trong cuộc không kích của Nga ngày 1/6. Ảnh: Reuters

Viết trên Telegram hôm 2/6, Serhiy Popko, quan chức phụ trách các hoạt động quân sự của Kiev nhận định đây là làn sóng tập kích thứ 6 nhằm vào thủ đô Ukraine trong một tuần trở lại đây. Quan chức này cáo buộc các lực lượng Moscow đã sử dụng cả tên lửa đạn đạo và UAV cho những vụ tấn công này.

Ông Popko cũng ca ngợi hệ thống phòng không Ukraine vì đẩy lui các tên lửa không đối đất và phương tiện tập kích không người lái của đối phương. Quan chức này nói hiện vẫn chưa có báo cáo về thương vong, thiệt hại trong sự cố.

Trước đó, Thị trưởng Kiev cho biết đã có những tiếng nổ trong thành phố, trong bối cảnh còi báo động không kích vang rền khắp nơi.

Phía Nga chưa lên tiếng phản hồi trước các phát biểu của nhà chức trách Kiev.