Ba người, bao gồm cả một bé gái 9 tuổi và mẹ của em, đã thiệt mạng vì các mảnh tên lửa rơi trúng ở Kiev hôm 1/6 trong lúc chờ được xuống hầm trú bom. Đài phát thanh quốc gia Ukraine dẫn lời chồng của người phụ nữ thứ 3 cũng thiệt mạng trong sự cố kể, cánh cửa của hầm trú ẩn ở quận Desnyanskyi, đông bắc thủ đô vẫn bị đóng chặt sau khi tiếng còi báo động không kích vang lên.

“Mọi người đã gõ cửa, gõ cửa rất lâu. Ở đó có cả phụ nữ và trẻ em, nhưng không ai mở cửa (hầm trú ẩn)”, nhân chứng cho hay.

Thị trưởng Vitali Klitschko (giữa) đánh giá thiệt hại sau khi tên lửa Nga rơi xuống quận Desnianskyi của Kiev ngày 1/6. Ảnh: Ukrinform

Theo báo Guardian, tại cuộc họp an ninh cấp cao của chính phủ hôm nay (2/6), Tổng thống Zelensky không nêu đích danh tên của Thị trưởng Kiev Vitali Klitschko hay bất kỳ quan chức nào khác, nhưng nhấn mạnh các nhà chức trách ở thủ đô phải chịu trách nhiệm về thảm kịch.

Tuy nhiên, ông Klitschko phản bác rằng, ngân sách dành cho các hầm trú ẩn không kích ở Kiev sẽ cạn kiệt vào cuối tháng 6. Ngoài ra, 9 trong 10 quan chức cấp quận của thành phố thuộc đảng chính trị của ông Zelensky và do tổng thống trực tiếp bổ nhiệm.

Kiev đã trở thành mục tiêu cho các vụ tấn công bằng tên lửa và máy bay không người lái (UAV) của Nga gần như hàng đêm kể từ cuối tháng 4. Người dân địa phương thường thức dậy vào lúc 2 giờ sáng và buộc phải quyết định nên trú ẩn ngay trong nhà hay chạy đến các hầm tránh bom.

Theo CNN, tại cuộc họp, ông Zelensky đã giao nhiệm vụ cho một bộ trưởng kiểm đếm số hầm trú bom ở Kiev và chỉ định một bộ trưởng nội các khác kiểm đếm toàn bộ số hầm trú ẩn trên khắp Ukraine.

>>> Đọc tin thế giới mới nhất trên báo VietNamNet