Công an TP.HCM thông tin, trong quá trình mở rộng điều tra tiêu cực trong ngành đăng kiểm, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM tiếp tục tiếp nhận tố giác về tội phạm đối với các sai phạm, tiêu cực trong quá trình đăng kiểm xảy ra tại chi nhánh Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 50-05V (quận Tân Bình) và Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 50-09D (huyện Củ Chi). 

Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM tống đạt các quyết định và lệnh bắt tạm giam đối với các đối tượng tại chi nhánh Trung tâm đăng kiểm 50-05V. Ảnh: CA

Sau đó, Công an TP.HCM phối hợp với Công an địa phương tiến hành kiểm tra, khám xét với hai cơ sở này, mời nhiều người liên quan về làm việc và thu giữ các tài liệu có liên quan.

Qua củng cố hồ sơ, đến nay Công an TP.HCM ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với 14 người.

Cụ thể, 13 người bị khởi tố về tội “Nhận hối lộ”quy định tại khoản 2 Điều 354 Bộ luật Hình sự năm 2015 (Sửa đổi, bổ sung năm 2017). Trong số đó có Lê Minh Huy (chủ đầu tư Trung tâm đăng kiểm 50-09D), Phạm Hữu Hiệp (46 tuổi, ngụ quận 6, nguyên là Phó Giám đốc Trung tâm đăng kiểm 50-09D); Từ Tấn Kiên (42 tuổi, ngụ huyện Củ Chi), Nguyễn Đình Quân (52 tuổi, ngụ quận 7, nguyên là Giám đốc trung tâm đăng kiểm 50-05V), Khuất Duy Thịnh (42 tuổi, ngụ quận Gò Vấp, nguyên là Phó Giám đốc Trung tâm đăng kiểm 50-05V)…

Một người bị khởi tố về tội “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức” quy định tại điều 341 Bộ luật Hình sự là Dương Nghĩa (31 tuổi, ngụ TP.Thủ Đức).

Hiện Công an TP.HCM vẫn đang mở rộng điều tra vụ án “Môi giới hối lộ”, “Đưa hối lộ”, “Nhận hối lộ”, “Giả mạo trong công tác”, “Sản xuất, mua bán, trao đổi hoặc tặng cho công cụ, thiết bị, phần mềm để sử dụng vào mục đích trái pháp luật”, “Xâm nhập trái phép mạng máy tính, mạng viễn thông hoặc phương tiện điện tử của người khác” xảy ra tại Cục Đăng kiểm Việt Nam và các trung tâm đăng kiểm xe cơ giới trên địa bàn TP.HCM và các tỉnh, thành. Mới đây nhất, đại diện Công an TP.HCM thông tin, tính đến nay đã khởi tố 129 người.

Các tỉnh thành khác trong cả nước cũng đang điều tra về tiêu cực trong ngành đăng kiểm đối với các trung tâm đóng trên địa bàn.