tong-tu-lenh-ukraine-1.jpg
Ảnh: RT

Theo RT, tướng Syrsky nói như vậy trong một cuộc trả lời phỏng vấn với kênh truyền hình Đức ZDF. Buổi phỏng vấn, được công bố hôm qua (13/2), diễn ra vài ngày trước khi Tổng thống Ukraine Zelensky bổ nhiệm ông Syrsky làm Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang, thay cho tướng Valery Zuluzhny bị sa thải. 

"Cuộc xung đột đang bước vào giai đoạn mới. Chúng tôi đã chuyển từ tấn công sang phòng thủ nhằm làm kẻ thù kiệt sức và gây tối đa tổn thất cho chúng bằng cách sử dụng các công sự, lợi thế kỹ thuật, các máy bay không người lái, hệ thống tác chiến điện tử và tuyến phòng thủ đã được chuẩn bị sẵn", tướng Syrsky nói với ZDF. 

Ông nói thêm, các lực lượng vũ trang Ukraine đã chuyển sang sử dụng thiết bị không người lái trên không và trên mặt đất để bảo vệ tính mạng binh lính. "Tôi thà rời bỏ một vị trí... nhưng tôi sẽ không cho phép tổn thất về nhân sự", tổng tư lệnh quân đội Ukraine cho biết đồng thời tuyên bố Nga không coi trọng mạng sống của các binh sĩ. Và rằng, theo ước tính của Kiev, thiệt hại về người của Nga trong xung đột cao gấp 7-8 lần so với Ukraine. 

Theo tướng Syrsky, Ukraine cần tăng cường sản xuất vũ khí và đạn dược để bù đắp cho sự thiếu hỗ trợ từ bên ngoài. Ông cũng khẳng định Kiev vẫn coi việc tiếp cận biên giới năm 1991 của Ukraine là điều kiện chiến thắng chính. "Mọi thứ đều dựa trên thực tế là chúng tôi cần kết thúc xung đột bằng cách tiến đến biên giới của mình. Các lựa chọn khác không được xem xét vì đơn giản là chúng tôi không có lối thoát nào khác". 

Hôm qua (13/2), tướng Syrsky và Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Rustem Umerov đã thảo luận về các kế hoạch quân sự năm 2024 của Kiev với chỉ huy lực lượng tối cao của NATO tại châu Âu và chỉ huy Nhóm hỗ trợ an ninh Ukraine, hãng tin Reuters dẫn tin ông Umerov đăng trên Facebook. 

Theo ông Umerov, các bên cũng thảo luận về nhu cầu của Ukraine về thiết bị tác chiến điện tử để chống lại máy bay không người lái của Nga và tầm quan trọng của việc luân chuyển máy bay chiến đấu trên tiền tuyến.