Chuẩn tướng Reem Aminoach hôm 14/4 chia sẻ với hãng truyền thông Ynet News rằng, các tên lửa đánh chặn, nhiên liệu máy bay và những vật liệu khác được quân đội Israel sử dụng để bắn hạ UAV và tên lửa của Tehran có giá tổng cộng khoảng 4 - 5 tỷ shekel (1,06 - 1,33 tỷ USD). Ước tính này chỉ bao gồm chi phí trực tiếp của Israel, chưa tính số lượng vũ khí đáng kể được Mỹ và các nước đồng minh khác dùng để giúp chống lại cuộc tấn công của Iran.

Ông Aminoach, người từng làm cố vấn tài chính cho Tham mưu trưởng Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF), cho biết Tel Aviv đã sử dụng các loại vũ khí như tên lửa đánh chặn Arrow và David's Sling, có giá lần lượt khoảng 3,5 triệu USD/quả và 1 triệu USD/quả. Ông cũng đề cập đến chi phí xuất kích của các máy bay chiến đấu đã thực hiện phần lớn nhiệm vụ bắn hạ UAV thù địch.

Theo vị tướng này, chi phí tấn công của Iran sẽ thấp hơn nhiều so với số tiền Israel phải bỏ ra để tự vệ.

“Vụ tấn công khiến Iran tốn ít hơn 10% số tiền chúng tôi phải chi để chống lại nó. Trong tương lai, có thể 1 năm, 2 năm hoặc 5 năm nữa, bọn họ (Iran) có thể thực hiện 50 vụ tấn công như vậy. Giả sử ngân sách ròng của IDF vào năm 2023 là 60 tỷ shekel (15,9 tỷ USD), thì nếu ít hơn gấp đôi mức đó, chúng tôi không có cơ hội duy trì số tiền cần thiết để phòng thủ trước mối đe dọa từ Iran”, ông Aminoach giải thích.

IDF tuyên bố đã bắn chặn thành công 99% trong tổng số 170 UAV, hơn 30 tên lửa hành trình và 170 tên lửa đạn đạo do Iran sử dụng để tập kích lãnh thổ Israel rạng sáng 14/4.

Theo Chuẩn đô đốc Daniel Hagari, phát ngôn viên IDF, mọi UAV và tên lửa hành trình đều bị bắn hạ trước khi chúng tới được không phận Israel. Song, một vài tên lửa đạn đạo của Iran đã xuyên thủng được các hệ thống phòng không của Israel, gây hư hại nhỏ cho căn cứ không quân Nevatim ở sa mạc Negev, miền nam đất nước.

Ông Hagari cho biết thêm, 12 người đã bị thương trong sự cố, bao gồm cả một bé gái 7 tuổi ở Bedouin, miền nam Israel bị thương nặng vì mảnh đạn găm vào đầu. Các UAV do những nhóm vũ trang được Tehran hậu thuẫn ở Iraq và Yemen phóng, đều không thể tiếp cận Israel.