Tại họp báo Chính phủ thường kỳ vào tối 3/1, báo VietNamNet đặt câu hỏi với Trung tướng Tô Ân Xô, Chánh văn phòng - Người phát ngôn Bộ Công an về các vụ án Việt Á, chuyến bay giải cứu.

Tại cuộc họp Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực vào ngày 18/111/2022, Tổng Bí thư có yêu cầu tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, xử lý dứt điểm vụ án Việt Á; vụ án tại Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao trong năm 2022. Xin, Bộ Công an cho biết, diễn biến của 2 vụ án này đến nay như thế nào, đã đến hồi kết chưa?”, báo VietNamNet hỏi?

Trung tướng Tô Ân Xô, Chánh văn phòng - Người phát ngôn Bộ Công an. Ảnh: Nhật Bắc

Trả lời, Trung tướng Tô Ân Xô, Chánh văn phòng - Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, liên quan đến vụ án Việt Á và vụ án chuyến bay giải cứu xảy ra tại Cục Lãnh sự (Bộ Ngoại giao), cơ quan điều tra cố gắng kết thúc điều tra trong quý 1/2023.

Người phát ngôn Bộ Công an thông tin thêm, từ vụ án Việt Á, đến nay đã khởi tố 29 vụ ở nhiều nơi, 102 bị can với số tiền kê biên, phong tỏa, các bị can nộp để khắc phục hậu quả là 1.670 tỷ đồng.

Với vụ chuyến bay giải cứu đến nay đã khởi tố 39 bị can với số tiền kê biên phong tỏa, các bị can nộp để khắc phục hậu quả là 80 tỷ đồng.

Trung tướng Tô Ân Xô cũng khẳng định: “Rất nhiều khả năng số bị can sẽ tăng trong thời gian tới”.