Theo Reuters, trong ngày 18/12, Tướng Valery Zaluzhny, Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang Ukraine, đã xác nhận việc một trong số những văn phòng của ông bị cài thiết bị nghe lén.

"Tôi từng sử dụng văn phòng này, nhưng thời gian gần đây thì không. Tôi tin rằng không có bí mật quốc gia nào từng được thảo luận trong văn phòng này. Chúng ta đang ở trong một cuộc xung đột, mọi điều đều có thể xảy ra", ông Zaluzhny nói.

231104092045 01 ukraine russia war stalemate.jpg
Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang Ukraine Valery Zaluzhny. Ảnh: Reuters

Cũng theo ông Zaluzhny, bản thân ông không phải là sĩ quan cao cấp duy nhất bị nghe lén. Ngoài ra, Tổng tư lệnh Ukraine đã bác bỏ khả năng cấp dưới trong Bộ tổng tham mưu quân đội Ukraine có liên quan đến sự việc.

Truyền thông Ukraine tiết lộ, thiết bị nghe lén trong văn phòng ông Zaluzhny được cấu thành từ các linh kiện không thể truy vết, khiến việc xác minh nguồn gốc của nó trở nên vô cùng khó khăn.

Mỹ chỉ còn đủ ngân sách cho một gói viện trợ quân sự

Theo Pravda, trong ngày 18/12, phát ngôn viên Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ John Kirby cho biết, Washington dự định sẽ công bố thêm một gói viện trợ quân sự nữa cho Ukraine vào cuối tháng 12.

"Sau gói viện trợ này, chúng tôi không còn ngân sách để cung cấp thêm nữa. Thực tế là các gói viện trợ quân sự gần đây của Mỹ đều được lấy từ kho của Lầu Năm Góc", ông Kirby nói.

criidn7dhnotzh2zft2yqlrnb4.jpg
Phát ngôn viên Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ John Kirby. Ảnh: Reuters

Cùng ngày, Kiểm soát viên Lầu Năm Góc Michael McCord đã thông báo với Quốc hội Mỹ rằng cơ quan này chỉ còn đủ kinh phí để viện trợ cho Ukraine tới hết tháng 12.

"Bộ Quốc phòng đang sử dụng khoản ngân sách hơn 1 tỷ USD còn lại để mua khí tài thay thế cho những vũ khí được gửi tới Ukraine. Sau khi khoản tiền này được sử dụng hết, chúng tôi sẽ cạn kiệt mọi nguồn lực để hỗ trợ an ninh cho Kiev", ông McCord nói.