Theo Sputnik, Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố một đoạn video ghi lại cảnh các binh sĩ thuộc lực lượng đổ bộ đường không của Moscow dùng xe chiến đấu bộ binh BMD-4M, còn gọi là “thiết giáp nhảy dù” nã hỏa lực loại bỏ một đơn vị của đối phương ở gần thành phố Soledar, phía bắc khu vực tiền tuyến Bakhmut.

Nhà chức trách Nga quả quyết, phía Ukraine “đã mất tới một trung đội” trong cuộc đụng độ này.

Kiev hiện vẫn chưa lên tiếng bình luận về thông tin trên.

Các chuyên gia Nga cho biết, BMD-4 là xe chiến đấu bộ binh được Nga chế tạo sau khi Chiến tranh Lạnh kết thúc, có khả năng lội nước và di chuyển trong các điều kiện khí hậu khác nhau. Phương tiện này được coi là "công nghệ của tương lai".

BMD-4M là phiên bản nâng cấp sâu của BMD-4, với thân xe, động cơ và một số hệ thống mới khác. Xe có trọng lượng khoảng 13,5 – 15 tấn, cho phép máy bay vận tải hạng trung có thể chở và thả dù xuống mặt đất.

Hỏa lực chính của BMD-4M là pháo nòng xoắn 2A70 100mm có thể tiêu diệt hiệu quả mục tiêu với đạn thông thường ở cự ly 7km. Đồng trục với pháo chính là pháo tự động 2A72 30mm và súng máy đồng trục 7.62mm PKTM. Kíp lái của BMD-4M gồm 3 người và xe có thể chở theo 5 binh sĩ cùng đầy đủ trang bị.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV trinh sát của Ukraine

Video lính dù Nga bắn hạ UAV trinh sát của Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh các lính dù nước này bắn hạ máy bay không người lái (UAV) trinh sát của Ukraine trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở nước láng giềng.