Doanh nghiệp gặp khó vì quy định phòng cháy
TUYẾN BÀI

Doanh nghiệp gặp khó vì quy định phòng cháy

Không chỉ các quán karaoke, nhiều doanh nghiệp sản xuất cũng đang tiến thoái lưỡng nan do các quy định mới về phòng cháy chữa cháy

Thủ tướng chỉ đạo ba bộ xử lý kiến nghị về phòng cháy karaoke

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản gửi ba Bộ: Công an, Xây dựng, Văn hóa - Thể thao và Du lịch truyền đạt chỉ đạo của Thủ tướng về việc xử lý theo thẩm quyền kiến nghị của doanh nghiệp karaoke về công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC).

Cảnh sát PCCC gỡ vướng kiểu 'chữa cháy', doanh nghiệp muốn sửa tận gốc

Phó Trưởng phòng cảnh sát PCCC&CHCN TP.HCM cho rằng, việc Bộ Xây dựng ban hành quy chuẩn quá vội vàng vừa qua, không chỉ làm khó doanh nghiệp mà khó cho cả cơ quan PCCC.

'Có quy định phòng cháy lạc hậu, Bộ Công an đã nhiều lần kiến nghị'

Trung tướng Lê Quốc Hùng, Thứ trưởng Bộ Công an cho rằng, có quy định về phòng cháy đã lạc hậu, khi áp dụng vào thực tế như trên trời rơi xuống. Doanh nghiệp kêu là phải.

Bộ Xây dựng trả lời Cục Cảnh sát PCCC về 17 nội dung quy chuẩn 06

Bộ Xây dựng vừa có văn bản gửi Cục Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (Bộ Công an) thống nhất và có bổ sung thêm 17 nội dung hướng dẫn QCVN 06:2022/BXD.

Thứ trưởng Bộ Công an: Nếu hạ tiêu chuẩn PCCC, hậu quả sẽ rất lớn

Trước đề nghị tháo gỡ bất cập trong quy định về PCCC, Thứ trưởng Bộ Công an cho rằng, nếu hạ tiêu chuẩn quy định này thì hậu quả liên quan đến tính mạng và tài sản của người dân là rất lớn.

Quy định PCCC: Hướng đến tiêu chuẩn cao nhưng phải hợp lý, khả thi!

Nhiều quy định mới về phòng cháy chữa cháy được giới doanh nghiệp đánh giá là vượt cả nước phát triển. Yêu cầu an toàn PCCC là bắt buộc nhưng cũng phải tính mức độ khả thi. An toàn mà không có tính khả thi thì không thể thực hiện.

Cục Cảnh sát PCCC chính thức lên tiếng về quy chuẩn phòng cháy mới

Vừa qua, nhiều tổ chức, doanh nghiệp nêu gặp vướng mắc trong quá trình thực hiện quy định định pháp luật về PCCC. Với vai trò quản lý Nhà nước về lĩnh vực này, Cục Cảnh sát PCCC&CNCH vừa lên tiếng về vấn đề này.

DN than quy chuẩn phòng cháy 'cao nhất thế giới', Bộ Xây dựng phản hồi gì?

Đại diện Bộ Xây dựng cho rằng, quy chuẩn đã được nghiên cứu, tham khảo nhiều nước trên thế giới như Nga, Mỹ, Singapore… và dựa trên thực tế Việt Nam. Bộ theo dõi thường xuyên các phản ánh của doanh nghiệp để xử lý kịp thời.

Quy định PCCC mới: '1 đêm ngủ dậy', doanh nghiệp đang đúng thành sai

Doanh nghiệp nhiều địa phương đang rơi vào tình trạng bế tắc, bất an khi quy định về phòng cháy chữa cháy (PCCC) được áp dụng. Hàng loạt đơn vị kinh doanh lớn bỗng dưng vi phạm, dù đã làm đúng trước đó.

Hàng nghìn tỷ đồng tại các dự án 'mắc kẹt' bởi quy định phòng cháy chữa cháy

Nhiều doanh nghiệp đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc) cho biết, các quy định về phòng cháy chữa cháy đang bất cập, gây ảnh hưởng lớn tới hoạt động của doanh nghiệp.

Cầu thang thoát hiểm 90cm, 'tội đồ' có thể khiến phải đập cả công trình

Quy định về phòng cháy chữa cháy (PCCC) có sự thay đổi khiến nhiều doanh nghiệp đối diện với nguy cơ đình chỉ, đóng cửa sau cả năm khắc phục, chờ đợi...

Duyệt phòng cháy, chữa cháy: Karaoke 'dài cổ' chờ được chấp thuận

Chi phí sửa chữa các điểm kinh doanh vài chục tỷ đồng, thuê mặt bằng 250- 340 triệu đồng/tháng mỗi cơ sở, chủ chuỗi karaoke nói phải mang tài sản cá nhân đi thế chấp, vay tiền để duy trì nhưng chưa được thẩm duyệt phòng cháy chữa cháy.

Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Xây dựng sửa quy chuẩn phòng cháy trước 30/6

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu Bộ Xây dựng nghiên cứu, sửa đổi Quy chuẩn 06:2022 về An toàn cháy cho nhà và công trình, lấy ý kiến các đối tượng tác động để ban hành trước ngày 30/6.

Bộ trưởng Xây dựng: Không áp Quy chuẩn 06 phòng cháy với nhà riêng dưới 6 tầng

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị khẳng định, không áp dụng Quy chuẩn 06 cho nhà ở riêng lẻ từ 6 tầng trở xuống mà vướng mắc xảy ra với công trình nhà ở riêng lẻ chuyển đổi mục đích sử dụng không đảm bảo về hạ tầng giao thông, điện nước...