Top xe bán chạy - bán chậm năm 2024
TUYẾN BÀI

Top xe bán chạy - bán chậm năm 2024

Báo VietNamNet tổng hợp, thống kê nhanh và chính xác các xe bán chạy nhất, bán chậm nhất, theo từng phân khúc ô tô của các tháng trong năm 2024

Xe đa dụng bán chạy tháng 2: Mazda CX-5 trở lại top 5, xe điện vẫn 'mất hút'

Tháng 2/2023, trong khi Toyota Corolla Cross vẫn hút khách và giữ vững ngôi số 1 phân khúc xe đa dụng thì Mazda CX-5 lại có sự trở lại ấn tượng với doanh số gấp 2,4 lần tháng trước.

Đại lý xả hàng tồn, xe giá rẻ dưới 500 triệu đắt khách trở lại

Nhờ các chính sách ưu đãi, giảm giá được các đại lý tung ra trong tháng 2, doanh số xe hạng A bật tăng mạnh so với tháng đầu năm 2023.

Top xe sedan giá rẻ tháng 2/2023: Toyota Vios 'hụt hơi' trước Hyundai và Honda

Toyota Vios tiếp tục có tháng thứ 2 bị các đối thủ Hyundai Accent và Honda City "vượt mặt" trong Top xe sedan giá rẻ, chưa thể lấy lại vị thế cũ dù đã cải thiện lượng bán hàng.

Top 10 xe bán chậm tháng 2: Mitsubishi Pajero Sport thoát ế, Honda Accord đội sổ

Dù doanh số của toàn thị trường có nhiều khởi sắc, thế nhưng một số mẫu xe vẫn lẹt đẹt với chỉ 1-2 chiếc được bán ra. Trong tháng 2 vừa qua, Honda Accord đã tụt đáy với kết qủa còn tệ hơn cả Suzuki Ciaz.

Top 10 xe bán chạy tháng 2: Mitsubishi Xpander bứt phá nhưng vẫn xếp sau Hyundai Accent

Hyundai Accent tiếp tục dẫn đầu toàn thị trường trong tháng vừa qua, còn đối thủ Toyota Vios vẫn lẹt đẹt và chỉ trở lại top 10 với vị trí cuối cùng. Trong khi đó, mẫu MPV Mitsubishi Xpander lại có sự bứt phá ngoạn mục để xếp thứ 2.

Xe MPV tháng 1/2023: 'Nỗi buồn' Xpander, Ertiga, Veloz và 'điểm sáng' KIA Carnival

Doanh số phân khúc MPV tháng đầu năm 2023 tụt sâu "chạm đáy" khi hầu hết các mẫu xe đều giảm mạnh, chỉ có KIA Carnival tăng trưởng bất ngờ.

Xe sedan giá 1 tỷ tháng 1/2023: Toyota Camry vượt trội, Honda Accord 'chìm sâu'

Tháng đầu năm 2023, trật tự trên bảng xếp hạng các mẫu xe sedan tiền tỷ không có thay đổi với vị trí dẫn đầu thuộc về Toyota Camry.

Xe đa dụng tháng 1/2023: Toyota Raize gây bất ngờ, xe điện bật xa khỏi top 5

Sau tháng 12/2022 'bung lụa', hai mẫu xe điện có doanh số khá "lẹt đẹt" trong tháng đầu năm 2023. Trật tự ở nhóm xe đa dụng (SUV/crossover) đã được Toyota Corolla Cross tái lập, cùng với đó là sự góp mặt ấn tượng của Toyota Raize.

Điểm mặt những mẫu xe bán chạy nhất thế giới năm 2022

Trong khi tại thị trường ô tô Mỹ vẫn chứng kiến sự thống trị của các mẫu xe bán tải truyền thống thì ở Trung Quốc, xe điện đang cực kỳ được ưa chuộng.

Các mẫu ô tô bán chạy nhất của 8 hãng xe phổ thông tại Việt Nam năm 2022

Dù trải qua một năm tương đối khó khăn nhưng những mẫu xe dưới đây vẫn là "gà đẻ trứng vàng" của thương hiệu mình tại Việt Nam. Thậm chí có mẫu còn "gánh team", cứu cho hãng xe thoát khỏi một năm bết bát.

Cuộc chiến phân khúc sedan giá rẻ năm 2022: Khi Toyota Vios đòi lại vị thế

Toyota Vios vẫn là cái tên có sức ảnh hưởng lớn tại Việt Nam khi mẫu xe này đã đòi lại vị trí số 1 của mình ở mọi cấp độ từ phân khúc cho đến toàn thị trường trong năm 2022.

Xe MPV cuối năm doanh số giảm sâu, Kia Carnival bất ngờ tụt hạng

Tháng cuối năm, doanh số phân khúc MPV giảm mạnh. Mitsubishi Xpander tiếp tục là mẫu MPV "ăn khách" nhất tại thị trường ô tô Việt Nam, trong khi Kia Carnival bất ngờ tụt hạng.

Top xe đa dụng tháng 12/2022: Toyota Corolla Cross bất ngờ bị VinFast VF8 soán ngôi

VinFast đã "bung lụa" khi bàn giao lượng xe lớn đến tay khách hàng trong tháng cuối năm. Riêng phân khúc xe đa dụng (SUV/crossover), hãng xe Việt đã có đến 2 đại diện trong top 5 xe bán chạy nhất.

Top 10 xe bán chạy nhất năm 2022: Xe cỡ B áp đảo, các 'tân binh' tạo bất ngờ

Trong 10 mẫu xe bán chạy nhất năm 2022 thì hơn một nửa là sedan và crossover cỡ B. Toyota Vios vẫn khiến nhiều người phải nhắc đến tên mình khi vượt qua Hyundai Accent để trở thành mẫu xe bán chạy nhất năm.

Xe giá rẻ dưới 500 triệu: KIA Morning 'hụt hơi' trước Hyundai Grand i10

Ở phân khúc xe giá rẻ, trong khi đối thủ Hyundai Grand i10 tăng trưởng mạnh dịp cuối năm thì KIA Morning vẫn bị chững lại, doanh số èo uột.

Top 10 xe bán chậm tháng 12: Honda Accord siêu ế ẩm, HR-V lần đầu bị gọi tên

Hãng xe Honda gây thất vọng lớn khi có đến 2 cái tên trong top xe bán chậm tháng 12/2022. Trong khi Accord "ẵm" hẳn vị trí xe ế ẩm nhất thì mẫu crossover HR-V cũng lần đầu tiên có mặt trong top không ai muốn xuất hiện này.

Xe bán chạy tháng 12: Hyundai Accent bứt tốc dẫn đầu, Xpander “rớt thảm”

Top 10 xe bán chạy tháng 12/2022 ghi nhận sự đổi ngôi bất ngờ. Hyundai Acent vươn lên dẫn đầu, hai mẫu xe điện Vinfast lần đầu tiên góp mặt với doanh số ấn tượng. Trong khi đó, Mitsubishi Xpander tụt sâu đến 5 bậc xếp hạng.

Xe MPV tháng 11: Mitsubishi Xpander 'leo đỉnh', Suzuki Ertiga 'tuột dốc'

Phân khúc MPV thêm mẫu mới là Hyundai Stargazer, lượng bán vượt Toyota Innova, nhưng Mitsubishi Xpander là mẫu xe đứng đầu bảng với doanh số bỏ xa Toyota Veloz.

Xe đa dụng tháng 11: Toyota Corolla Cross 'vô đối', Ford Territory gây bất ngờ

Toyota Corolla Cross vẫn tăng trưởng mạnh và giữ vững "ngôi vương" trong tháng 11, nhưng tân binh Ford Territoty mới gây bất ngờ hơn cả khi lọt Top xe bán chạy chỉ sau 1 tháng ra mắt.

Xe sedan giá 1 tỷ tháng 11: Honda Accord ở đáy, Toyota Camry hồi phục

Sau 2 tháng liên tiếp để các đối thủ vượt mặt, đến tháng 11/2022, doanh số của Toyota Camry bất ngờ tăng đột biến, nhờ đó vươn lên ngôi đầu một cách thuyết phục.

Xe giá rẻ dưới 500 triệu ế ẩm, tiếp đà giảm sâu

Hyundai Grand i10 và KIA Morning vẫn chưa thể làm nên chuyện, thậm chí còn đang tỏ ra đuối sức trước những phân khúc khác với doanh số liên tục giảm sâu so với trước đó.

Xe sedan giá rẻ tháng 11: Cuộc chiến ngôi đầu giữa Hyundai Accent và Toyota Vios

Trong tháng 11, ngoại trừ sự đổi ngôi giữa hai cái tên thường xuyên thay nhau dẫn đầu là Toyota Vios và Hyundai Accent, các vị trí còn lại đều không có sự thay đổi nào so với tháng 10.

Top 10 xe bán chậm tháng 11: Suzuki Ertiga lẹt đẹt, Ford Explorer bán "bia kèm lạc"

Trong top 10 xe bán chậm nhất tháng 11/2022 có sự góp mặt của mẫu xe mới Suzuki Ertiga có doanh số lẹt đẹt và Ford Explorer vẫn đang bán "bia kèm lạc".

Top 10 xe bán chạy tháng 11: Ford gây bất ngờ, Hyundai rớt 2 mẫu 'hot'

Danh sách 10 xe bán chạy nhất thị trường tháng 11/2022 đã có sự xáo trộn đáng kể về thứ tự khi Hyundai "tụt hạng" 2 mẫu xe "hot" và Ford lần đầu có cả 3 mẫu xe cùng lọt Top.

Phân khúc xe sedan giá 1 tỷ: Có còn sức hút với khách hàng Việt?

Phân khúc xe sedan cỡ D tiền tỷ giờ chỉ còn 4 cái tên quen thuộc, trong đó Toyota Camry đã không còn giữ được vị thế số 1 ở phân khúc này dù sức mua đã cải thiện.