Top xe bán chạy - bán chậm năm 2024
TUYẾN BÀI

Top xe bán chạy - bán chậm năm 2024

Báo VietNamNet tổng hợp, thống kê nhanh và chính xác các xe bán chạy nhất, bán chậm nhất, theo từng phân khúc ô tô của các tháng trong năm 2024

Xe MPV tháng 10: Toyota Veloz "hụt hơi" tuột mất "ngôi vương"

Trong tháng 10, lượng bán của Toyota Veloz và Mitsubishi Xpander đều sụt giảm nghiêm trọng nhưng vị trí trên bảng xếp hạng đã có màn "đổi ngôi vua" khá căng thẳng.

Top 10 xe 'ế' nhất tháng 10: Xe Nhật chiếm đa số, có mẫu không bán nổi chiếc nào

Trong tháng 10, dù thị trường ô tô trong nước đã tăng trưởng trở lại nhưng một số mẫu xe của các thương hiệu Nhật Bản như Toyota, Honda, Suzuki hay Isuzu vẫn tiêu thụ chậm, thậm chí ế ẩm.

Top 10 xe bán chạy tháng 10: Ford Ranger lên đỉnh, Hyundai Accent tụt sâu

Danh sách 10 xe bán chạy nhất thị trường tháng 10/2022 đã có sự xáo trộn đáng kể về thứ tự, đồng thời chứng kiến sự góp mặt của nhiều cái tên trở lại sau một thời gian vắng bóng.

Xe cỡ A tháng 9: Ô tô Hàn hưởng lợi sau sự thoái lui của xe Nhật, Việt

Vinfast Fadil tuyên bố ngừng sản xuất, Honda Brio, Toyota Wigo cũng lần lượt bỏ cuộc chơi. Thị phần phân khúc xe giá rẻ cỡ A hiện đang chia đều cho cặp đối thủ Hàn: Hyundai Grand i10 và KIA Morning.

Xe bán tải tháng 9: Ford Ranger trở lại, đè bẹp doanh số các đối thủ

Sau khi ra mắt thế hệ mới, Ford Ranger đã bán được lượng xe tăng tới 876,7% so với tháng 8 trước đó, “đè bẹp” doanh số của 4 đối thủ còn lại.

Xe MPV tháng 9: Toyota Veloz hạ bệ "ngôi vương" của Mitsubishi Xpander

Doanh số giảm nhẹ trong tháng 9 đã khiến Mitsubishi Xpander tuột mất "ngôi vương" về tay đối thủ Toyota Veloz.

Top xe đa dụng tháng 9: Hyundai Creta khiến phần còn lại phải "hít khói"

Trong khi các mẫu xe đa dụng như Toyota Corolla Cross, Hyundai SantaFe hay KIA Seltos còn đang loay hoay duy trì doanh số đủ để vào Top 5 thì tân binh Hyundai Creta đã khiến tất cả phải "hít khói" với hơn 1.700 xe bán ra trong tháng 9.

Top 10 xe bán chậm tháng 9: Honda, Toyota và Suzuki góp mặt nhiều nhất

Trong tháng 9, dù thị trường đã tăng trưởng trở lại, các thương hiệu Nhật như Honda, Toyota và Suzuki vẫn đón nhận lượng bán thấp ở một số mẫu xe quen thuộc.

Top xe sedan giá rẻ tháng 9: Toyota Vios lép vế hơn Hyundai Accent dù doanh số gấp đôi

Hyundai Accent có một tháng 9 bùng nổ với doanh số gấp 2,5 lần tháng trước. Trong khi đó, Toyota Vios dù cũng có doanh số tăng gấp đôi nhưng vẫn tỏ ra lép vế hơn đối thủ cùng phân khúc.

Top 10 xe bán chạy tháng 9: Hyundai Accent dẫn đầu, MPV cỡ nhỏ lên ngôi

Hyundai Accent có doanh số tăng gấp gần 2,5 lần so với tháng 8, qua đó dẫn đầu thị trường ô tô trong nước tháng 9 vừa qua.

Xe bán tải tháng 8/2022: "Vua bán tải" Ford Ranger bị lật đổ lần 2

Trong tháng 8/2022, Ford Ranger bất ngờ tụt giảm doanh số và bị đối thủ Mitsubishi Triton vượt mặt với lượng bán cách biệt.

Thị trường sedan giá 1 tỷ: Toyota Camry vẫn "lép vế" trước VinFast Lux A2.0

Doanh số toàn thân khúc sedan tầm giá 1 tỷ trong tháng 8 giảm sâu ở tất cả các mẫu xe. Vinfast LuxA2.0 trước khi rời thị trường vẫn giữ vững được vị trị dẫn đầu, lấn át Toyota Camry.

Xe MPV tháng 8: Mitsubishi Xpander bất bại, Suzuki Ertiga chạm đáy

Phân khúc xe đa dụng MPV trong tháng 8 tăng trưởng nhẹ, mẫu xe Mitsubishi Xpander tiếp tục dẫn đầu với doanh số cao gần gấp đôi đối thủ Toyota Veloz.

Xe đa dụng bán chạy tháng 8: Hyundai Creta tăng tốc, Toyota Corolla Cross trở lại ngôi đầu

Vị trí số 1 phân khúc xe đa dụng (SUV/crossover) tháng trước là Hyundai SantaFe đã tụt 3 bậc trong tháng 8, nhường ngôi cho mẫu xe của Toyota là Corolla Cross. Tuy vậy, Hyundai vẫn là thương hiệu chiếm số lượng áp đảo trong top 5.

Xe giá rẻ dưới 500 triệu "hết thời", doanh số sụt giảm mạnh

Liên tiếp 4 tháng qua, phân khúc xe hạng A giá rẻ bị giảm sâu về doanh số. Cùng với đó, nhiều mẫu xe cũng bị khai tử dần cho thấy dòng xe này hiện không còn được người tiêu dùng ưa chuộng.

Top 10 xe bán chậm nhất tháng 8: Honda và Suzuki cùng tụt dốc

Trong tháng 8, các thương hiệu Nhật như Honda, Suzuki, Isuzu đón nhận lượng bán thấp, rơi vào các mẫu xe quen thuộc.

Top xe sedan giá rẻ bán chạy tháng 8: Hyundai Accent bị Toyota Vios bám sát

Dù doanh số giảm gần 20% trong tháng vừa qua nhưng Hyundai Accent vẫn dẫn đầu phân khúc sedan giá rẻ. Trong khi đó, Toyota Vios có lượng bán ra tăng nhẹ và bám rất sát đối thủ của mình.

Top xe bán chạy tháng 8: Mitsubishi Xpander 'vô đối', KIA và Ford không có đại diện nào

Hai mẫu xe Mazda 3 và CX-5 đã cùng trở lại top 10 sau nhiều tháng vắng mặt thay thế Ford Ranger và KIA Carnival. Còn Mitsubishi Xpander vẫn tỏ ra là cái tên khó có thể đánh bại và dẫn đầu tuyệt đối trong danh sách xe bán chạy tháng 8.

Top 10 xe bán chậm nhất tháng 7, Suzuki trở lại nhóm đầu bảng

Có đến 3 mẫu xe của Suzuki đã trở lại Top xe bán chậm tháng 7 sau một thời gian "thoát ế", bên cạnh đó là những cái tên quen thuộc như Isuzu mu-X, Honda Accord.

Top xe sedan giá rẻ tháng 7: Hyundai Accent vẫn cho Toyota Vios, Honda City 'hít khói'

Dù doanh số tăng trưởng mạnh trên dưới 60% trong tháng vừa qua nhưng Toyota Vios và Honda City vẫn bị đối thủ Hyundai Accent bỏ xa trong top xe sedan giá rẻ bán chạy.

Xe đa dụng bán chạy tháng 7: SantaFe dẫn đầu, Suzuki XL7 lọt top 5

Chỉ sau 1 tháng có doanh số bùng nổ, mẫu xe điện VinFast VF e34 đã "mất hút" khỏi danh sách xe đa dụng bán chạy của tháng, nhường chỗ cho cái tên cũ là Hyundai SantaFe.

Top 10 xe bán chạy tháng 7: Mitsubishi Xpander bứt tốc, VinFast Lux A2.0 gây bất ngờ

Nhiều mẫu xe như VinFast Fadil, VF e34, Mitsubishi Triton, KIA Sonet,...đã bất ngờ 'mất tích' khó hiểu, nhường chỗ cho những cái tên mới hoặc đã rất lâu rồi mới góp mặt trong top 10 xe bán chạy tháng 7/2022.

Top 25 mẫu xe bán chạy nhất 6 tháng đầu năm 2022 tại Mỹ

Dù chịu ảnh hưởng của tình trạng thiếu chip và linh kiện, nhưng thị trường ô tô toàn cầu vẫn có nhiều diễn biến khá sôi động. Dưới đây là danh sách 25 mẫu xe có lượng bán ra nhiều nhất trong 6 tháng đầu năm nay tại Mỹ.

Top xe sedan giá rẻ tháng 6: Toyota Vios 'lao dốc', Hyundai Accent giảm mạnh vẫn dẫn đầu

Sau 1 tháng bất ngờ đạt doanh số gần 4.000 chiếc và cho các đối thủ Hyundai Accent, Honda City "hít khói", Toyota Vios đã tụt sâu khi chỉ bán ra chưa đầy 700 xe trong tháng 6 vừa qua.

Top 10 xe ế nhất tháng 6, Toyota Innova “rớt thảm”

Trong số 10 mẫu xe bán ế nhất thị trường tháng 6/2022 có đến một nửa (5 xe) thuộc thương hiệu ToyotaMẫu xe MPV, Innova góp mặt với doanh số chạm đáy.