Top xe bán chạy - bán chậm năm 2024
TUYẾN BÀI

Top xe bán chạy - bán chậm năm 2024

Báo VietNamNet tổng hợp, thống kê nhanh và chính xác các xe bán chạy nhất, bán chậm nhất, theo từng phân khúc ô tô của các tháng trong năm 2024

Top xe đa dụng bán chạy tháng 9: Hyundai Creta thế chân Toyota Corolla Cross

Ở nhóm xe đa dụng bán chạy tháng 9/2023, Mazda CX-5 vẫn thể hiện doanh số ấn tượng, dẫn đầu tuyệt đối. Đáng chú ý, Hyundai Creta sau nhiều tháng 'lẹt đẹt' đã trở lại và thế chân Toyota Corolla Cross.

Xe MPV tháng 9: Toyota Innova đội sổ, Hyundai Stargazer đánh bại KIA Carnival

Toyota Innova là mẫu xe MPV duy nhất giảm doanh số trong tháng 9. Hyundai Stargazer bất ngờ bứt phá, vươn lên đứng thứ 2 phân khúc, đánh bại đối thủ KIA Carnival.

Top 10 xe bán chậm tháng 9: Ford Explorer 'đội sổ', Suzuki Ciaz lập kỷ lục mới

Tháng 9 vừa qua, cái tên xe ế ẩm nhất nhì thị trường là Suzuki Ciaz đã có lần đầu tiên bán ra đến... 8 chiếc. Ngược lại, đây là tháng thứ hai liên tiếp Ford Explorer có doanh số "về mo".

Top xe sedan giá rẻ tháng 9/2023: Vios gây bất ngờ nhưng chưa vượt được Accent

9/10 mẫu xe trong Top xe sedan giá rẻ tháng 9/2023 ghi nhận tăng trưởng nhưng ấn tượng nhất vẫn là Toyota Vios với mức tăng trưởng vượt bậc. Tuy nhiên, Hyundai Accent vẫn tiếp tục dẫn đầu.

Top 10 xe bán chạy tháng 9: Mazda CX-5 vẫn trên đỉnh, Honda BR-V tạo bất ngờ

Trong top 10 xe bán chạy tháng 9/2023, Mazda CX-5 vẫn áp đảo phần còn lại, nhưng bất ngờ nhất chính là sự góp mặt của "tân binh" Honda BR-V chỉ sau 2 tháng ra mắt thị trường Việt Nam.

Xe bán tải tháng 8/2023: Ford Ranger dậm chân tại chỗ, Toyota Hilux 'ế ẩm'

Phân khúc xe bán tải tháng 8/2023 không có quá nhiều sự khác biệt, hầu hết các mẫu xe đều có doanh số giảm so với tháng trước.

Top xe đa dụng tháng 8: Ford Everest, KIA Seltos lọt top 5 thay chân xe VinFast

KIA Seltos và Ford Everest góp mặt trong top 5 xe đa dụng bán chạy, thay thế cho hai mẫu xe điện VinFast. Còn Mazda CX-5 vẫn thể hiện doanh số ấn tượng, tiếp tục dẫn đầu toàn thị trường trong tháng 8/2023.

Top xe giá rẻ dưới 500 triệu tháng 8: Ế ẩm, KIA Morning chưa chạm doanh số 100

Doanh số toàn phân khúc xe hạng A trong tháng 8 tiếp tục ghi nhận sự sụt giảm sâu. KIA Morning vẫn rất khó khăn với số xe bán ra chưa thể chạm mốc con số 100 chiếc.

Top xe sedan giá 1 tỷ tháng 8/2023: Mazda6 lần đầu tụt hạng, đổi ngôi cho KIA K5

Tháng 8 dương lịch trùng vào thời điểm tháng Ngâu (tháng 7 âm lịch) khiến doanh số toàn bộ phân khúc xe sedan cỡ D cũng không thoát khỏi xu thế giảm chung của toàn thị trường.

Xe MPV tháng 8: Toyota Innova và Hyundai Stargazer bị Suzuki Ertiga vượt mặt

Các mẫu xe bán chạy tháng 8 trong phân khúc MPV không có nhiều thay đổi so với tháng 7 trước đó, ngoại trừ việc lần đầu tiên Hyundai Stargazer và Toyota Innova bị Suzuki Ertiga "vượt mặt".

Top xe sedan giá rẻ tháng 8/2023: Vios gây thất vọng, xếp dưới cả Attrage

Các vị trí trong bảng xếp hạng Top xe sedan giá rẻ tháng 8/2023 không có sự xáo trộn. Doanh số của Toyota Vios đã tăng nhẹ trở lại nhưng từng đó vẫn chưa đủ giúp mẫu xe này tăng bậc để xếp trên Mitsubishi Attrage.

Top 10 xe bán chậm tháng 8: Ford Explorer bất ngờ ế ẩm nhất thị trường

Trong tháng 8 vừa qua, không phải Suzuki Ciaz hay Honda Accord mà chính là Explorer "đội sổ" về doanh số khi mẫu xe của Ford không bán ra được bất cứ chiếc nào.

Top 10 xe bán chạy tháng 8: Mitsubishi Xpander bất ngờ tụt hạng sau Mazda CX-5

Mitsubishi Xpander bất ngờ tụt dốc doanh số, tạo cơ hội cho Mazda CX-5 dù chỉ tăng nhẹ cũng đã vươn lên dẫn đầu thị trường ô tô Việt Nam trong tháng 8 qua.

Xe MPV tháng 7: Xpander lên đỉnh, Innova lần đầu vượt Stargazer

Doanh số xe MPV tháng 7/2023 tăng mạnh nhờ sự bứt phá của Mitsubishi Xpander. Vị trí xếp hạng Top đầu không có nhiều thay đổi, nhưng bất ngờ là Toyota Innova lần đầu trong năm 2023 vượt qua Hyundai Stargazer.

Top xe sedan giá 1 tỷ tháng 7/2023: Khởi sắc trở lại

Trái ngược với xu thế giảm của phân khúc xe sedan giá rẻ, toàn bộ các mẫu xe ở phân khúc xe sedan tiền tỷ đều ghi nhận mức tăng trưởng so với tháng trước.

Top xe đa dụng tháng 7: Mazda CX-5 vẫn dẫn đầu, VinFast VF 5 tạo bất ngờ

Mazda CX-5 vẫn có doanh số ấn tượng và tiếp tục dẫn đầu top xe đa dụng bán chạy nhất tháng 7. Đáng chú ý, "tân binh" của hãng xe điện VinFast là VF 5 Plus đã lần đầu có tên trong danh sách này.

Top xe giá rẻ dưới 500 triệu tháng 7: KIA Morning bị Toyota Wigo vượt mặt

Dù có thế mạnh là xe lắp ráp, được hưởng ưu đãi 50% phí trước bạ nhưng Hyundai Grand i10 và KIA Morning lại sụt giảm mạnh doanh số. Trong khi đó, Toyota Wigo mới trở lại và bám đuổi rất sát đối thủ Hyundai.

Top xe sedan giá rẻ tháng 7/2023: Vios tụt thảm, Accent trở lại ngôi đầu

Sau 3 tháng để Honda City và Toyota Vios vượt mặt, Hyundai Accent đã trở lại ngôi đầu trong tháng 7/2023, đồng thời cũng chứng kiến doanh số Toyota Vios tụt thảm.

Top 10 xe bán chậm tháng 7: Suzuki Ciaz, Honda Accord vẫn ế ẩm trường kỳ

Tháng 7 vừa qua, Suzuki Ciaz và Honda Accord dù đã cải thiện đôi chút về doanh số so với tháng trước, nhưng vẫn tiếp tục "dẫn đầu" trong top xe bán chậm nhất thị trường.

Top 10 xe bán chạy tháng 7: Xpander độc chiếm ngôi đầu, Vios lại mất hút

Sau 1 tháng dẫn đầu top 10 với hơn 2.000 chiếc, Toyota Vios lại một lần nữa mất hút khỏi danh sách các xe bán chạy. Trong khi đó, Mitsubishi Xpander với lượng bán ra gấp đôi tháng trước đã độc chiếm top 1.

Xe MPV tháng 6: Toyota Veloz bật tăng, Suzuki Ertiga vẫn 'đội sổ'

Tháng 6/2023, vị trí xếp hạng các mẫu xe trong phân khúc MPV vẫn giữ nguyên nhưng xét về doanh số, Toyota Veloz có kết quả tốt nhất khi bán tăng trở lại.

Top xe giá 500 triệu tháng 6: Toyota Wigo trở lại đánh bại KIA Morning

Tháng 6, Toyota Wigo chính thức quay trở lại phân khúc xe giá rẻ hạng A sau gần 1 năm ngừng bán và doanh số đã vượt lên trên đối thủ KIA Morning dù thời gian mở bán chỉ nửa tháng.

Top xe sedan giá 1 tỷ tháng 6/2023: Toyota Camry, KIA K5 lao dốc

Mặc dù thị trường ô tô tháng 6/2023 đã có dấu hiệu khởi sắc nhưng phân khúc xe sedan giá 1 tỷ đồng lại ngược chiều xu hướng. Toàn bộ các mẫu xe đều ghi nhận mức giảm, thậm chí có thương hiệu không bán được xe nào.

Top xe đa dụng tháng 6: Mazda CX-5 tăng mạnh, Toyota Corolla Cross 'rớt đài'

Tháng 6/2023, Mazda CX-5 có sự bứt tốc về doanh số, vượt qua hai mẫu xe điện của VinFast là VF 8 và VF e34 để dẫn đầu top xe đa dụng (SUV/crossover) bán chạy nhất, trong khi ngược lại mẫu Toyota Corolla Cross rời bảng xếp hạng.

Top 10 xe bán chậm tháng 6: Ciaz và Accord 'về mo', Pajero Sport thoát ế

Tháng 6 vừa qua, Suzuki Ciaz và Honda Accord không bán ra được chiếc nào. Ngược lại, mẫu Mitsubishi Pajero Sport đã thoát ra khỏi bảng xếp hạng mà không hãng nào muốn được "réo tên" này.