Chuẩn bị cho chiến dịch AFF Cup 2024, tuyển Việt Nam tham dự giải giao hữu quốc tế trong dịp FIFA Days tháng 9/2024, do VFF tổ chức với sự góp mặt của hai đội tuyển khách mời là Nga và Thái Lan.

Cả hai "quân xanh" của tuyển Việt Nam đều là những đội bóng rất chất lượng, chắc chắn giúp thầy trò HLV Kim Sang Sik thu được nhiều kết quả về chuyên môn nhằm hướng tới giải bóng đá số 1 khu vực vào cuối năm với mục tiêu vô địch.

Tuyển Nga hiện đang xếp thứ 33 trên BXH FIFA, được đánh giá là một trong những đội bóng mạnh của châu Âu và thế giới, với 11 lần góp mặt tại đấu trường World Cup và từng lọt vào tới bán kết năm 1966 và 2018. 

tuyen nga.jpg
Tuyển Nga hiện đang xếp hạng 33 thế giới

Thời gian gần đây, dù không tham dự các giải đấu chính thức của UEFA và FIFA, nhưng tuyển Nga vẫn duy trì phong độ cao thông qua các trận đấu giao hữu. Mới đây, đội bóng này thắng với cùng tỷ số 4-0 trước Serbia và Belarus.

Trong đội hình của đội tuyển xứ sở Bạch Dương dự kiến có những cái tên rất ấn tượng như cây săn bàn Artem Dzyuba đang thi đấu cho Lokomotiv Moscow, tiền vệ trẻ Aleksandr Golovin đang khoác áo AS Monaco, tiền vệ Arsen Zakharyan của Real Sociedad hay chân sút Fedor Smolov từng thi đấu cho Krasnodar, Celta Vigo và hiện tại là Dynamo Moscow.

Hiện tuyển Nga đang được dẫn dắt bởi HLV Valeri Georgievich Karpin - cựu tiền vệ nổi tiếng và từng khoác áo nhiều đCLB tên tuổi của Nga (Fake Voronezh, Spartak Moscow) và Tây Ban Nha (Real Sociedad, Valencia CF và Celta Vigo).

tuyen thai lan.png
Các ngôi sao của bóng đá Thái Lan sắp thi đấu ở Mỹ Đình

Trong khi đó, tuyển Thái Lan được xem là kỳ phùng địch thủ với tuyển Việt Nam ở khu vực Đông Nam Á. Đội bóng xứ Chùa vàng đang được HLV Masatada Ishii (Nhật Bản) dẫn dắt. Những ngôi sao quen thuộc của tuyển Thái Lan có thể kể tới Chanathip Songkrasin, Teerasil Dangda, Supachok Sarachat, Suphanat Mueanta, Sarach Yooyen, Supachai Chaided, Theerathon Bunmathan… 

Chuẩn bị cho các trận giao hữu rất được chờ đợi sắp tới, ngày 19/8, VFF và LPBank tổ chức lễ ký kết và công bố Nhà tài trợ chính giải bóng đá giao hữu quốc tế LPBank Cup 2024. Giải diễn ra từ ngày 5/9 đến 10/9/2024 tại SVĐ Quốc gia Mỹ Đình vào lúc 20h00 các ngày 5/9, 7/9 và 10/9. Các trận đấu giao hữu quốc tế này đều được truyền hình trực tiếp và trọn vẹn trên FPT Play.

Theo kế hoạch, tuyển Việt Nam hội quân vào ngày 30/8 tại Hà Nội. Thầy trò HLV Kim Sang Sik có gần 1 tuần tập luyện chuẩn bị cho trận gặp tuyển Nga (5/9), sau đó đọ sức với Thái Lan (10/9). Xen kẽ giữa hai trận đấu này là màn đối đầu giữa tuyển Nga và Thái Lan và ngày 7/9.

lich tuyen viet nam.png
Lịch thi đấu giải bóng đá giao hữu quốc tế LPBank Cup 2024.