1. Tuyển nữ Việt Nam bước vào World Cup nữ 2023 một cách thực tế, biết mình biết ta nên không viển vông tạo ra những bất ngờ lớn ở giải đấu lớn nhất hành tinh trong lần đầu tiên tham dự.

Ngoài việc là tân binh, thầy trò HLV Mai Đức Chung không thể so bì với các đối thủ cùng bảng: ĐKVĐ Mỹ, á quân Hà Lan và Bồ Đào Nha. 

Thực tế kết quả không ngoài dự đoán khi đội bóng của HLV Mai Đức Chung lần lượt thua Mỹ (0-3), Bồ Đào Nha (0-2), với khích lệ thua ít hơn lo ngại. Tuyển nữ Việt Nam không thua quá đậm, nhưng điều đọng lại duy nhất cũng chỉ có tinh thần, sự nỗ lực hơn là chuyên môn.

Tuyển nữ Việt Nam xuất hiện ở World Cup nữ 2023 là đáng tự hào 

2. Hành trình của tuyển nữ Việt Nam ở World Cup nữ 2023 khép lại sau trận đấu thủ tục vào chiều nay (1/8) trước á quân World Cup, Hà Lan.

Dù yêu mến nhưng cũng khó ai tin bất ngờ xảy ra ở trận đấu này, bởi rõ ràng đối thủ quá mạnh so với thầy trò HLV Mai Đức Chung, chưa kể Hà Lan cũng cần chiến thắng hòng đi tiếp.

Thậm chí, thua với một tỉ số vừa phải cũng khó xảy ra, bởi Hà Lan sẽ cần một chiến thắng đậm nhằm cạnh tranh vị trí đầu bảng cùng tuyển nữ Mỹ, nếu cần so về hiệu số bàn thắng bại.

Chính vì thế, lời chia tay World Cup nữ lần đầu tiên trong lịch sử của thầy trò HLV Mai Đức Chung có thể sẽ rất đáng quên, dù trước đó tuyển nữ Việt Nam vẫn chơi không tệ ở các cuộc đối đầu cùng tuyển Mỹ, Bồ Đào Nha.

3. Tuyển nữ Việt Nam không thể gây bất ngờ tại World Cup nữ 2023, nhưng những gì để lại của thầy trò HLV Mai Đức Chung là đáng tự hào.

những gì mà các cô gái của HLV Mai Đức Chung thể hiện rất đáng tự hào, hy vọng

Từ hành trình ở World Cup nữ 2023, người hâm mộ, giới chuyên môn hy vọng sau 4 năm nữa tuyển nữ Việt Nam lại góp mặt ở sân chơi danh giá này với bộ mặt khác hơn về thành tích.

Nhưng muốn thế ngay từ lúc này bóng đá Việt Nam phải chuẩn bị cho mục tiêu ấy một cách nghiêm túc nhất thay vì hài lòng với kết quả đã đạt được.

Giải VĐQG nữ cần được nâng cấp, chuyên nghiệp hơn nữa thay vì manh mún như lúc này. Không dễ dàng để làm điều đó, nhưng ít nhất việc tuyển nữ Việt Nam chạm tới giấc mơ World Cup đang mang đến những hy vọng, sự hứng khởi cho bóng đá nữ.

Và điều này bây giờ dành cho doanh nghiệp, hay VFF chứ không phải các cô gái kim cương của HLV Mai Đức Chung.