1. Kỳ vọng ban đầu từ giới chuyên môn, trong 2 đợt tập trung trước của tuyển Việt Nam, HLV Philippe Troussier hoàn thiện được lối chơi cho đội nhà, sau đó tiến hành các bước chuẩn bị cuối cùng cho chiến dịch tranh vé dự World Cup 2026 khởi tranh vào tháng 11 tới.

Cụ thể hơn, các trận đấu diễn ra dịp FIFA Days vào tháng 10 này trước 3 đối thủ mạnh gồm Trung Quốc, Uzbekistan hay Hàn Quốc đội bóng của thuyền trưởng người Pháp chính thức vận hành thử nghiệm lần cuối với những con người, lối chơi vốn được kiểm tra trong 3 chiến thắng hồi tháng 6 và 9 vừa qua.

Nhưng, trái với suy nghĩ của số đông việc HLV Philippe Troussier gọi lên tuyển Việt Nam tập trung lần này có tới gần một nửa là các tân binh còn rất trẻ, nên có thể thấy 3 trận tới thuyền trưởng người Pháp vẫn ưu tiên cho việc thử nghiệm, sàng lọc nhân sự trước khi bước vào chiến dịch quan trọng cùng đội nhà.

Tuyển Việt Nam với rất nhiều tân binh 

2. Đánh giá một cách công bằng, so với 2 trận giao hữu trong tháng 6 thì chiến thắng trước Palestine cách đây không lâu của tuyển Việt Nam, ấn tượng hơn rất nhiều.

Khả năng kiểm soát bóng, trận đấu, tổ chức tấn công với nhiều phương án đa dạng, khối đội hình phòng ngự ổn định hơn… từ tuyển Việt Nam khiến HLV Philippe Troussier hài lòng.

Tuy nhiên, bên cạnh sự hài lòng ông thầy người Pháp cũng còn khá nhiều điều phải căn chỉnh như chất lượng những cú dứt điểm, khả năng duy trì sức ép cùng mối liên lạc xuyên suốt từ các tuyến thi đấu… nên bắt buộc phải khác nếu muốn thành công tại vòng loại World Cup 2026…

3. Sau bước chạy đà hoàn hảo với 3 chiến thắng liên tiếp, người hâm mộ cùng giới chuyên môn bắt đầu dành cho thuyền trưởng người Pháp cái nhìn khác. Nhưng nhìn danh sách cùng khối lượng công việc đồ sộ cần làm ở tuyển Việt Nam lúc này cũng chẳng ít nghi ngại đối với ông Troussier.

cùng nhiều vấn đề về chuyên môn đang là thách thức cho HLV Philippe Troussier 

Bất chấp việc hiểu các học trò trẻ, nhưng để HLV Troussier kết hợp sao cho hoàn hảo nhất với nhóm cựu binh lại là vấn đề khác. Và 3 trận đấu tới chẳng dễ cho HLV Philippe Troussier tạo ra một tuyển Việt Nam phiên bản hoàn hảo nhất vì đối thủ thực sự nhỉnh hơn,thậm chí trên tầm như tuyển Hàn Quốc.

Chưa hết, quỹ thời gian dành cho ông thầy người Pháp cùng các học trò từ thời điểm hội quân đến khi ra sân tại vòng loại World Cup 2026 là không nhiều nên mọi thứ vào lúc này vẫn rất phấp phỏng.

Nhưng dù âu lo thì lúc này vẫn buộc phải đặt trọn niềm tin với chiến lược gia người Pháp cùng với hy vọng “Phù thuỷ trắng” có phép thuật thực sự để giúp tuyển Việt Nam tốt lên và bước vào chiến dịch săn vé World Cup một cách hoàn hảo nhất.