Xứng đáng

Trong vài năm trở lại đây tính từ khi HLV Park Hang Seo dẫn dắt, Văn Quyết có lẽ là cái tên gây tranh cãi bậc nhất mỗi lần tuyển Việt Nam tập trung tham dự các giải đấu.

Về tình cảm, có thể nhiều người không thích Văn Quyết bởi sự quyết liệt trên sân, nhưng ở khía cạnh chuyên môn tiền đạo đội trưởng Hà Nội FC luôn nằm trong số các cầu thủ hàng đầu giải đấu cao nhất Việt Nam. 

van quyet ha noi.jpg
Những gì thể hiện, Văn Quyết xứng đáng có tên trên tuyển Việt Nam.Ảnh: SN

Thậm chí đánh giá sòng phẳng dựa trên con số thống kê thi đấu, bàn thắng, kiến tạo… Văn Quyết là cầu thủ nội ổn định, xuất sắc nhất tại V-League, bất chấp tuổi tác đã ngoài 30.

Tuy nhiên, dưới thời cả HLV Park Hang Seo lẫn Troussier, Văn Quyết đều khá vô duyên khi một người không thể sử dụng, trong khi ông thầy đến từ Pháp chọn cho mình con đường trẻ hoá, khiến cầu thủ mà phần lớn các đồng nghiệp tại V-League đánh giá toàn diện bậc nhất lỡ cơ hội cống hiến cho tuyển Việt Nam.

Nhưng vào lúc ông Kim Sang Sik đến, cơ hội đang mở ra cho cầu thủ từng 2 lần giành Quả bóng vàng Việt Nam trở lại khoác áo tuyển Việt Nam sau nhiều năm vô duyên.

Lời giải từ ông Kim Sang Sik

Nếu gọi Văn Quyết, HLV Kim Sang Sik chắc chắn đối mặt với khá nhiều áp lực từ dư luận cho tới cả việc sẽ dùng tiền đạo này như thế nào, sau khi người đồng hương Park Hang Seo… bó tay.

Tuy nhiên, quyết định cân nhắc gọi chân sút của đội bóng Thủ đô trở lại khoác áo tuyển Việt Nam cũng mang đến cho bản thân thuyền trưởng người Hàn Quốc những sự tự tin về chuyên môn mà Văn Quyết sở hữu.

van quyet.jpeg
Tuy nhiên, tiền đạo nhiều lần vô duyên với tuyển Việt Nam sẽ chờ ông Kim Sang Sik giải mã. Ảnh: DL

Cần nhớ rằng, giai đoạn đầu tiên khi mới tới Việt Nam làm việc, Hà Nội FC là đội bóng mà ông Kim Sang Sik theo dõi rất nhiều, cũng vừa lúc Văn Quyết chơi chói sáng ở V-League 2024/2025. Thế nên chiến lược gia người Hàn Quốc có thể đã tìm ra phương án dùng chân sút nội xuất sắc nhất mùa giải vừa qua trong màu áo tuyển Việt Nam.

Vấn đề còn lại lúc này là Văn Quyết có hoà nhập tốt với bài toán chiến thuật của ông Kim Sang Sik đặt ra hay không.