1. Cuộc đối đầu giữa bóng đá Việt Nam và Thái Lan ở thời điểm khác chắc chắn sẽ rất nóng, kể cả là cấp độ trẻ hay giao hữu thông thường.

Tuy nhiên, trận tuyển Việt Nam và Thái Lan diễn ra tối nay (20h ngày 10/9) trên sân Mỹ Đình không đặt trong bối cảnh như vậy.

Điều này cũng là dễ hiểu, khi hiện tại cả nước đang hướng về các địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề từ cơn bão Yagi hay mưa lũ những ngày qua nhiều hơn, thay vì dồn mọi chú ý, thời gian cho bóng đá.

viet nam vs thai lan.jpg
Cuộc đối đầu giữa bóng đá Việt Nam và Tháo Lan luôn đáng xem

2. Sức nóng của trận đấu bị giảm nhiệt, tuy nhiên với tuyển Việt Nam hay HLV Kim Sang Sik thì khác. Thầy trò chiến lược gia người Hàn Quốc đang thực sự nóng lòng ra sân với mục tiêu duy nhất: chiến thắng.

Lý do để ông Kim Sang Sik và đội nhà sẵn sàng chơi tất tay ở trận giao hữu nằm trong quá trình chuẩn bị cho AFF Cup 2024 không gì khác là mang về niềm vui cho người hâm mộ như thuyền trưởng tuyển Việt Nam tuyên bố trước khi bóng lăn.

Đánh bại Thái Lan vốn luôn là mục tiêu của tuyển Việt Nam và vào lúc này khát vọng chiến thắng còn cao hơn rất nhiều, bởi điều đó mang về những điều lạc quan đối với người hâm mộ.

3. Ít ngày trước, tuyển Việt Nam có trận đấu thứ 3 dưới thời HLV Kim Sang Sik nắm quyền trong bầu không khí kém sôi động ở sân Mỹ Đình thời điểm vài năm trở lại đây.

tuyen viet nam 9.JPG
Nhưng lúc này đang hạ nhiệt nên cần HLV Kim Sang Sik và các học trò lội ngược dòng. Ảnh: SN

Nhìn những khán đài thưa thớt khán giả ở Mỹ Đình vào tối 5/9 dù không muốn nhưng vẫn phải khẳng định tuyển Việt Nam hiện giảm đi sức hút rất nhiều. 

Chuỗi thất bại dưới thời ông Troussier, thành tích đi xuống… trong suốt năm qua khiến người hâm mộ ít nhiều nản lòng và đành tạm quay lưng với tuyển Việt Nam, trước tiên là ở các trận đấu gần.

Vậy nên, mục tiêu chiến thắng Thái Lan của thầy trò HLV Kim Sang Sik càng phải được hiện thực hoá nhằm lấy lại niềm tin từ người hâm mộ, bên cạnh niềm vui như tuyên bố trước trận đấu.

Tuyển Việt Nam hay ông Kim Sang Sik cần lấy lại niềm tin từ người hâm mộ nếu như chẳng muốn phía trước, cụ thể là AFF Cup 2024 phải chơi dưới bầu không khí lạnh lẽo từ các khán đài.

Lấy lại niềm tin bằng chiến thắng, hoặc ít nhất là bộ mặt khác, tích cực, đáng hy vọng hơn. Thế nên nói chờ thầy trò HLV Kim Sang Sik lội ngược dòng cũng là vì thế.

Xem LPBank Cup 2024, trực tiếp và trọn vẹn trên FPT Play, tại: http://fptplay.vn 

HLV Kim Sang-sik nói về sai lầm của Văn Lâm, xin lỗi CĐV Việt Nam

HLV Kim Sang-sik nói về sai lầm của Văn Lâm, xin lỗi CĐV Việt Nam

Đội tuyển Việt Nam đã nhận thất bại 0-3 trước đối thủ Nga mạnh hơn trên sân Mỹ Đình tối 5/9. Sau trận đấu, HLV Kim Sang Sik đã nhận xét thẳng thắn về màn thể hiện của các học trò. Người thầy Hàn Quốc cho rằng Văn Lâm đang gặp rào cản về tâm lý.