Ở trận tuyển Việt Nam vs Thái Lan ngày 10/9 trên SVĐ Mỹ Đình, HLV Kim Sang Sik có thể thay đổi nhiều về nhân sự, trong đó vị trí gác đền gần như chắc chắn thay thế bằng Nguyễn Filip.

Trận gặp Nga, Đặng Văn Lâm là người bắt chính. Trong một trận đấu có nhiều cảm xúc, thủ thành sinh năm 1993 mắc sai lầm khó tin ở bàn thua thứ 2. 

van lam 8.JPG
Văn Lâm mắc sai lầm ở trận gặp Nga. Ảnh: S.N

Sau trận đấu, dù HLV tuyển Nga Valeri Karpin lên tiếng bênh vực Văn Lâm, nhưng người đồng nghiệp Kim Sang Sik lại có quan điểm ngược lại.

"Văn Lâm áp lực và tâm lý khi gặp Nga. Tôi hiểu điều này và tôi không chia sẻ gì với anh ấy sau trận. Văn Lâm cần thời gian để vượt qua", thuyền trưởng tuyển Việt Nam nói.

Thực tế, HLV Kim Sang Sik có sự tính toán với vị trí gác đền của tuyển Việt Nam tại giải giao hữu LPBank Cup 2024. Đặng Văn Lâm và Nguyễn Filip mỗi người bắt chính một trận.

van lam filip 1914.jpeg
Cơ hội bắt chính ở trận gặp Thái Lan dành cho Nguyễn Filip. Ảnh: S.N

Như vậy, không phải Đặng Văn Lâm mắc sai lầm khiến anh mất sự tin tưởng của thuyền trưởng người Hàn Quốc, mà "phần" của anh là trận gặp Nga, còn trận gặp Thái Lan là của Nguyễn Filip. Đây cũng là cách mà HLV Kim Sang Sik sử dụng hai thủ môn tuyển Việt Nam ở trận gặp Philippines và Iraq tại vòng loại World Cup 2026 hồi tháng 6.

HLV Kim Sang Sik khẳng định Đặng Văn Lâm và Nguyễn Filip đều rất tài năng, "kẻ 8 lạng người nửa cân", vì thế hai thủ môn này đều được trao cơ hội và kiểm tra phong độ. Cơ hội ghi điểm của Văn Lâm và Nguyễn Filip vẫn còn khi tuyển Việt Nam có 2 trận giao hữu với Ấn Độ và Lebanon vào tháng 10 tới, trước khi AFF Cup 2024 diễn ra.

                                   Xem LPBank Cup 2024, trực tiếp và trọn vẹn trên FPT Play, tại: http://fptplay.vn