Có ‘lớp chọn’…

So với những lần tuyển Việt Nam tập trung trước đây rõ ràng việc HLV Phillippe Trussier chỉ gọi 22 cầu thủ là khá ít, cũng như trái với sự kỳ vọng của nhiều người.

Tuy nhiên, như đã phân tích tân thuyền trưởng tuyển Việt Nam vừa mới nhậm chức nên việc gọi số lượng lớn hoặc những gương mặt mới so với người tiền nhiệm gần như không thể.

HLV Phillippe Trussier đã có 'lớp chọn'

Và 22 cầu thủ được HLV Troussier triệu tập đều khá xứng đáng, khi phần lớn đều đảm bảo được năng lực, phong độ… tại V-League kể từ khi kết thúc AFF Cup 2022.

Nói một cách khác, những cầu thủ này thuộc diện “lớp chọn” của bóng đá Việt Nam vào thời điểm hiện tại và cũng có thể tiếp tục đóng vai trò nòng cốt dưới thời ông Phillippe Trussier cho các chiến dịch lớn phía trước.

... nhưng vẫn chờ ‘trường chuyên’

Chắc chắn danh sách 22 cầu thủ được triệu tập lên tuyển Việt Nam lần này chưa phải con số cuối cùng cho các chiến dịch của HLV Phillippe Trussier với bóng đá Việt Nam trong thời gian tới.

Chiến lược gia người Pháp theo dự kiến sẽ sử dụng khoảng 60-70 cầu thủ cho mục tiêu hướng đến World Cup 2026, và nguồn nhân sự sẽ được lấy từ các đội U20, U23 tới V-League, giải hạng nhất…

nhưng vẫn chờ 'trường chuyên' với các cầu thủ U23 đến V-League 

Có nghĩa HLV Phillippe Trussier sẽ không bỏ lỡ bất cứ đội tuyển trẻ, hay giải đấu nào trong thời gian tới để tìm “ngọc quý” cho tuyển Việt Nam nhằm hoàn thành mục tiêu nâng tầm, cũng như đưa bóng đá Việt Nam tới World Cup 2026.

Và sân chơi sẽ được thuyền trưởng tuyển Việt Nam chú ý nhất đương nhiên sẽ là V-League. Với tuyên bố chỉ lựa chọn những nhân tố có phong độ cao, đồng nghĩa tuổi tác không còn vấn đề chắc chắn sẽ khiến các cầu thủ nỗ lực hơn để lọt vào mắt xanh Philippe Troussier.

Những gì tuyên bố, cùng sự cởi mở từ tân thuyền trưởng người Pháp chắc chắn sẽ là chất xúc tác để V-League hay hơn. Và nói dù có “lớp chọn” nhưng ông Phillippe Trussier vẫn chờ “trường chuyên” V-League cung cấp thêm nhiều nhân tố mới cho tuyển Việt Nam là như thế.

Một cuộc cạnh tranh suất ở tuyển Việt Nam khốc liệt nhất từ trước đến nay sắp sửa bắt đầu…