Văn Toàn vắng mặt, ông Kim âu lo

Chưa đầy một ngày sau khi công bố danh sách tuyển Việt Nam chuẩn bị cho các trận đấu gặp Nga, Thái Lan trong dịp FIFA Days vào tháng 9 tới, cũng như xa hơn là AFF Cup 2024, HLV Kim Sang Sik lập tức nhận “hung tin” đầu tiên với việc Văn Toàn chấn thương.

Chấn thương của Văn Toàn về cơ bản không quá phức tạp, nhưng việc không thể hội quân trong dịp FIFA Days tới có ảnh hưởng không nhỏ tới kế hoạch chuẩn bị cho tuyển Việt Nam của HLV Kim Sang Sik.

van toan 3658.jpg
Văn Toàn chơi thực sự xuất sắc trong trận đầu tiên dưới thời ông Kim Sang Sik. Ảnh: SN

Đáng nói, ngay khi tiếp quản ghế thuyền trưởng tuyển Việt Nam, ông thầy người Hàn Quốc đặt sự kỳ vọng rất lớn vào chân sút đang thuộc biên chế đội ĐKVĐ V-League là Nam Định. Và thực tế, Văn Toàn cũng đáp ứng vô cùng tốt sự kỳ vọng từ HLV Kim Sang Sik.

Các trận đấu đầu tiên dưới thời thuyền trưởng người Hàn Quốc, Văn Toàn chơi vô cùng ấn tượng, đặc biệt trong chiến thắng sát nút trước Philippines tại vòng loại World Cup khi đóng góp vào 2/3 bàn thắng của đội nhà.

Không chỉ giữ vai trò kiến tạo, khả năng chơi cơ động, nhiệt tình của Văn Toàn cũng giúp tuyển Việt Nam vượt khó trong một trận đấu mà không ít đồng đội “cóng” vì áp lực sau chuỗi thất bại trước đó.

Văn Đức liệu đủ sức thay thế?

Không mất nhiều thời gian, ngay khi có báo cáo về chấn thương kèm theo sự vắng mặt của Văn Toàn, HLV Kim Sang Sik có điều chỉnh bổ sung bằng việc triệu tập Phan Văn Đức trở lại tuyển Việt Nam sau thời gian dài vắng bóng bởi sa sút phong độ hay chấn thương.

Việc gọi Văn Đức thay thế cho Văn Toàn tương đối hợp lý, nhất là khi cầu thủ người xứ Nghệ đã bình phục hoàn toàn, cũng như vừa có bàn thắng cho CAHN tại giải vô địch các CLB Đông Nam Á trước sự chứng kiến của chính HLV Kim Sang Sik.

cahn1.jpg
Phan Văn Đức có là sự thay thế xứng đáng hay không sẽ phải chờ. Ảnh: SN

Tuy nhiên, liệu rằng Văn Đức có thể đáp ứng sự kỳ vọng của thuyền trưởng người Hàn Quốc như Văn Toàn hay không đang là câu hỏi lớn dành cho cầu thủ người xứ Nghệ.

Với quãng thời gian chữa trị chấn thương khá dài, để Văn Đức quay lại phong độ như khi cùng U23 Việt Nam giành ngôi á quân tại Thường Châu rõ ràng là chưa thể.

Cùng lúc, cầu thủ người xứ Nghệ cũng mới chỉ đủ thể lực thi đấu khoảng 6-70 phút thì rõ ràng việc thay thế trọn vẹn vai trò mà Văn Toàn để lại, tức đảm bảo hỗ trợ tấn công và phòng ngự một cách khá xuất sắc là hơi khó.

Nhưng dù sao sự vắng mặt của Văn Toàn vẫn có người thay thế ít nhất cũng khiến ông Kim Sang Sik bớt đi một chút âu lo trong bối cảnh mà AFF Cup không còn xa nữa.