1. Thất bại ở trận ra quân trước tuyển Nga, nên không bất ngờ khi HLV Kim Sang Sik gần như dốc toàn bộ vốn liếng cho cuộc đối đầu với Thái Lan.

Thuyền trưởng người Hàn Quốc thay tới 6 vị trí trong đội hình xuất phát. Và ngoại trừ Hồng Duy được thử nghiệm chơi ở hành lang cánh trái, Văn Trường tiếp tục ra sân, Hoàng Đức dự bị… thì phần lớn những người có mặt còn lại đều được coi tốt nhất hiện tại.

Với đội hình giàu kinh nghiệm hơn, trong khi Thái Lan vắng hàng loạt nhân tố chủ chốt cơ hội chiến thắng dành cho tuyển Việt Nam là khá cao. 

Nhưng sau cùng, niềm vui cuối trận vẫn thuộc về “Voi chiến”, bất chấp việc sớm bị Tiến Linh chọc thủng lưới, để giành chiến thắng với tỉ số 2-1.

tuyen viet nam thai lan 5.JPG
Tiến Linh mở tỉ số... Ảnh: SN

2. Sòng phẳng mà nói, việc tuyển Việt Nam để Thái Lan lội ngược dòng ở sân Mỹ Đình không có gì quá đáng tiếc, bởi chơi nhạt nhoà hơn hẳn so với đội khách.

Con số thống kê có thể hơn Thái Lan, từ số pha dứt điểm, phạt góc, đường chuyền, thời lượng kiểm soát bóng… Nhưng điều quan trọng nhất là độ chính xác, cơ hội ăn bàn thực thụ lại thua khá xa.

Những diễn biến trên sân cũng cho thấy Thái Lan xứng đáng giành chiến thắng khi chơi đơn giản, hiệu quả, đẳng cấp hơn. Nó được thể hiện ngay trong các tình huống đỡ bóng bước 1, triển khai tấn công… so với tuyển Việt Nam.

Khi đoàn quân của HLV Kim Sang Sik dốc toàn lực nhằm tìm kiếm bàn gỡ bằng những cầu thủ tốt nhất, Thái Lan thời điểm kết thúc trận đấu còn tới gần nửa đội hình dưới 23 tuổi thì thất bại mà tuyển Việt Nam vừa nhận càng không đáng để nuối tiếc.

3. Những gì mà tuyển Việt Nam trình diễn tại sân Mỹ Đình trước Thái Lan thực sự khiến người hâm mộ phải ngại ngần cho HLV Kim Sang Sik cùng đội nhà với các mục tiêu phía trước.

tuyen viet nam thai lan 10.JPG
Nhưng tuyển Việt Nam vẫn không thể đánh bại được Thái Lan. Ảnh: SN

Không nhiều điểm nhấn về chuyên môn, dấu ấn chiến thuật cũng tương đối nhạt nhoà bất chấp nắm trong tay đội hình trên lý thuyết được coi tốt nhất mà bóng đá Việt Nam đang có.

Chẳng dễ lý giải và cũng quá sớm có thể khẳng định năng lực của ông Kim Sang Sik không phù hợp với tuyển Việt Nam. Tuy nhiên nếu tiếp tục nhạt nhoà như 2 trận đấu đã qua thì có quá nhiều thách thức khi AFF Cup 2024 đang dần đếm ngược.

Dù vậy, lúc này vẫn phải thông cảm khi chiến lược gia người Hàn Quốc có quá ít thời gian hòng tự mình gầy dựng “đế chế” cho riêng ông và V-League chưa lăn bóng nên đành phải đợi đợt tập trung kế tiếp vào tháng 10.

Và nếu khi đó, tuyển Việt Nam vẫn nhạt nhoà thì thước đo ấy mới xác thực cho những ngại ngần về tương lai tại AFF Cup 2024.

Xem LPBank Cup 2024, trực tiếp và trọn vẹn trên FPT Play, tại: http://fptplay.vn.