Nhật Bản vượt qua nỗi sợ hãi hiệp 1 mang tên tuyển Việt Nam để giành chiến thắng 4-2 ra quân Asian Cup”, The Mainichi đánh giá sau trận.

viet nam nhat ban 20.jpg
Tuyển Nhật Bản tuy vẫn đạt mục tiêu 3 điểm ra quân Asian Cup nhưng có trận đấu khó khăn không ngờ trước đội tuyển Việt Nam

Tờ này phản ánh thêm: “Tuyển Việt Nam đã làm choáng váng đội bóng 4 lần vô địch châu Á bằng việc vượt lên dẫn trước 2-1 trong hiệp 1.

Minamino mở tỷ số cho đội Nhật Bản ở phút thứ 11 nhưng tuyển Việt Nam do HLV Philippe Troussier dẫn dắt, vị thuyền trưởng từng đưa võ sĩ samurai xanh vô địch Asian Cup 2000 và vào vòng 16 đội World Cup 2002, đã có lời hồi đáp ngay 5 phút sau đó với cú đánh đầu ngoạn mục của Đình Bắc.

Hàng phòng ngự Nhật Bản một lần nữa để lộ sơ hở ở phút 33, khi Suzuki đẩy bóng bật ra từ cú đánh đầu của trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh, để Phạm Tuấn Hải không ai kèm lao vào sút bồi, đưa ĐT Việt Nam vượt lên dẫn 2-1 khiến các CĐV của họ ăn mừng tưng bừng…”.

Sau khi bị đẩy vào những phút lúng túng, Nhật Bản dần lấy lại nhịp độ và kịp có 2 bàn vào cuối hiệp 1, với Minamino lập công lần thứ 2 (phút 45’) và Nakamura (45+4’). Cầu thủ vào sân thay người trong hiệp 2, Ueda là người ấn định chiến thắng chung cuộc Nhật Bản 4-2 Việt Nam ở phút 85.

tuan hai 2.jpg
Truyền thông Nhật Bản đánh giá, tuyển Việt Nam đã làm choáng váng các võ sĩ Samurai trong hiệp 1

Nguồn trên trích phát biểu của tác giả cú đúp trong ngày ra quân cho võ sĩ Samurai xanh: “Chúng tôi đã để Việt Nam lật ngược tình thế sau khi dẫn trước”, Minamino cho biết sau trận và cảm thấy vui vì đã giúp được tuyển Nhật Bản gỡ hòa sau đó.

Còn thuyền trưởng Mirigasu thừa nhận: “Trận ra quân Asian Cup gặp tuyển Việt Nam dạy chúng tôi, không có trận đấu nào là dễ dàng”.

Tờ Hochi chỉ ra: “Đây là lần đầu tiên sau 5 năm Nhật Bản mới lại để thủng lưới từ 2 bàn trước một đội châu Á, kể từ lần gần nhất là thua Qatar 1-3 ở chung kết Asian Cup 2019.

Gặp tuyển Việt Nam ra quân Asian Cup hôm nay là trận đấu khó khăn không ngờ”.

Video Việt Nam 2-4 Nhật Bản (nguồn FPTPlay):

Xem Trực tiếp & Trọn vẹn Asian Cup 2023 trên FPT Play, tại: https://fptplay.vn/