Trách nhiệm

Không cần phải nhắc lại hành trình của tuyển Việt Nam cùng với đó là nỗi thất vọng không nhỏ mà người hâm mộ 'gắn' cho HLV Troussier sau Asian Cup 2023.

Tuyển Việt Nam không thể vượt qua vòng đấu bảng đã đành, riêng việc để thua trong thế trận mà nhiều người coi đó là “nhu nhược” trước Indonesia mới là thất vọng lớn nhất.

troussier 1.jpg
HLV Troussier là người nhận trách nhiệm với thất bại của tuyển Việt Nam ở Asian Cup

Những màn trình diễn tạm ổn cùng với việc ghi 2 bàn thắng trong mỗi trận đấu gặp Nhật Bản, Iraq là chưa đủ nguôi ngoai, hoặc có thể khiến người hâm mộ bớt chỉ trích ông Troussier với việc bị loại sớm ở Asian Cup.

Những sai lầm ở giải đấu lớn nhất châu lục và đương nhiên trong vai trò thuyền trưởng, ông Troussier là người chịu trách nhiệm lớn nhất với kết quả chưa đạt yêu cầu của tuyển Việt Nam tại Qatar.

đến cả lời cảm ơn cho ông Troussier 

Đặt giả thiết nếu tuyển Việt Nam đánh bại Indonesia qua đó giành quyền vào vòng 16 đội Asian Cup bằng lực lượng trẻ hóa mạnh mẽ, có lẽ thay vì bị chỉ trích thì lúc này HLV Philippe  Troussier đang được coi như người hùng của bóng đá Việt Nam.

tuyen viet nam iraq 27.jpg
Chính những thất bại giúp bóng đá Việt Nam thấy được sự thật: nền bóng đá ấy có gì, thiếu ở đâu...?

Nhưng không may, những quyết định có phần quá tự tin sau khi chơi ổn trước Nhật Bản từ thuyền trưởng người Pháp khiến tuyển Việt Nam nhận cái kết ngược lại.

Sở dĩ câu hỏi được đặt ra để thấy rằng, khi đội bóng thất bại tất cả chỉ nhìn vào kết quả thay vì cả hành trình. Nói như thế chẳng phải bào chữa cho ông Troussier, nhưng ít nhất cũng cần một góc nhìn rộng hơn chứ không chăm chăm nhắm vào kết quả vừa xảy ra.

Ở góc nhìn này hay kết quả vừa xảy ra, ít nhất ông Troussier cũng đáng được nhận lời cảm ơn khi chứng minh được một điều rằng: nguồn lực của bóng đá Việt Nam vẫn chưa đủ dày và tốt nếu muốn tham gia chiến dịch tranh vé dự World Cup.

Nói rõ ra, nhóm cầu thủ kế cận cho lớp đàn anh đi trước thực sự còn phải học, hay trải nghiệm nhiều hơn nếu muốn có chỗ đứng vững chắc ở tuyển Việt Nam, đặc biệt là đủ sức thuyết phục người hâm mộ, giới chuyên môn tin tưởng trong những lần tập trung tới.

Không chỉ có vậy cách dùng người từ HLV Troussier ở khía cạnh nào đó cũng khiến nhóm cựu binh vẫn còn khát vọng lên tuyển tự biết phải làm gì nếu muốn được thuyền trưởng tuyển Việt Nam tin dùng.

Cảm ơn ông Troussier nhưng bên cạnh đó cũng cần chiến lược gia người Pháp thay đổi, điều chỉnh một số vấn đề hòng giúp tuyển Việt Nam trở lại với chiến thắng.