Những đôi chân… chì 

Tuyển Việt Nam thất bại trước tuyển Nga trong trận đầu tiên ở dịp giao hữu FIFA Days không có nhiều bất ngờ bởi đối thủ trên tầm về đẳng cấp, kinh nghiệm.

Điều khiến người hâm mộ không hài lòng chẳng phải về kết quả mà là màn thể hiện chưa thật ổn của các học trò HLV Kim Sang Sik trong một trận đấu đối thủ chơi đúng nghĩa của… giao hữu.

Hoang Duc Viet Nam Nga.jpg
Tuyển Việt Nam có một trận đấu không tốt trước Nga. Ảnh: SN

Nguyên nhân dẫn tới màn thể hiện được coi kém cỏi ấy nằm ở việc thuyền trưởng người Hàn Quốc chủ động đưa ra những thử nghiệm về nhân sự, chiến thuật.

Nhưng lý do lớn nhất nằm ở chỗ tuyển Việt Nam vẫn tỏ ra nặng nề, cũng như không đạt được trạng thái tốt nhất sau một thời gian tập nặng chuẩn bị cho mùa giải mới tại CLB.

Rất ít những pha bóng coi được từ phía đoàn quân của HLV Kim Sang Sik, kể cả ở những tình huống hãm thành thiên nhiều do tự phát ở cuối trận.

Cơ hội đánh bại Thái Lan

Với những gì nhìn thấy từ trận gặp Nga, cơ hội để tuyển Việt Nam đánh bại Thái Lan hòng lấy lại niềm tin từ người hâm mộ chắc chắn là rất thấp.

Tuy nhiên, sau những thử nghiệm bất thành về nhân sự, có lẽ HLV Kim Sang Sik không tiếp tục mạo hiểm và dốc toàn lực cho trận đấu với Thái Lan vào ngày 10/9.

van lam 9.JPG
Trận đấu gặp Thái Lan, HLV Kim Sang SIk có lẽ phải dùng các trụ cột như Quang Hải, Tiến Linh... Ảnh: SN

Tuyển Việt Nam có trình diễn bộ mặt khác hay không phải chờ thực tế trả lời. Nhưng nếu tung vào sân đội hình mạnh nhất thời điểm hiện tại ít nhất đoàn quân của HLV Kim Sang Sik sẽ chơi mượt mà hơn thay vì quá nhiều sạn như trận ra quân.

Chưa nói, cuộc đối đầu với Thái Lan đang được coi như bài kiểm tra quan trọng về năng lực cầm quân của thuyền trưởng người Hàn Quốc sau 3 trận trước đó vì nhiều lý do khách quan vẫn chưa thể kiểm chứng, đánh giá… chính xác.

Vậy nên, để giúp tuyển Việt Nam lấy lại niềm tin và bản thân ghi dấu ấn, ông Kim Sang Sik chắc phải chơi tất tay từ con người đến bài vở cho trận đấu với Thái Lan hòng chiến thắng và tạo đà cho chặng đường phía trước.

Xem LPBank Cup 2024, trực tiếp và trọn vẹn trên FPT Play, tại: http://fptplay.vn