Elon Musk muốn biến Twitter thành siêu ứng dụng. (Ảnh: Reuters)

Năm 2022, Musk lên kế hoạch cho “Twitter 2.0 The Everything App”, nơi có các tính năng như nhắn tin trực tiếp mã hóa, tweet dài hơn và thanh toán. Trong một cập nhật ngày 9/5, ông cho biết Twitter sẽ sớm bổ sung tính năng gọi thoại và chat video giữa người dùng với nhau, để "trò chuyện với mọi người tại bất kỳ đâu mà không cần số điện thoại”.

Tính năng gọi điện sẽ đưa Twitter đến gần hơn với những ứng dụng mạng xã hội khác của Meta như Facebook và Instagram. Trong khi đó, tính năng nhắn tin mã hóa sẽ có mặt ngay từ ngày 10/5. Không rõ các cuộc gọi có được mã hóa không.

Tuần này, Twitter thông báo bắt đầu quy trình “dọn dẹp”, xóa bỏ và lưu trữ những tài khoản không hoạt động trong vài năm. Theo Musk, hành động này là cần thiết để giải phóng những tên người dùng (handle) bị bỏ không. Không rõ khi nào Twitter bắt đầu thực hiện.

Musk còn nói rằng, người dùng trên nền tảng có thể chứng kiến lượng người theo dõi sụt giảm do những tài khoản không hoạt động có thể bị gỡ bỏ. Theo chính sách của Twitter, người dùng nên đăng nhập tài khoản ít nhất 1 lần mỗi 30 ngày để tránh bị xóa vĩnh viễn, do thời gian không hoạt động kéo dài.

Đầu tháng này, Musk dọa giao lại tài khoản của NPR cho công ty khác sau khi đài phát thanh ngừng đăng nội dung lên 52 tài khoản Twitter chính thức nhằm phản đối một nhãn Twitter. Tháng trước, “chim xanh” cũng xóa tích xanh cũ của hàng nghìn người, bao gồm ngôi sao, nhà báo và chính trị gia vì không nộp tiền 8 USD/tháng.

(Theo Reuters)